Qua hơn 200 trang sách, bạn sẽ biết về tác dụng của trà trong cuộc sống gia đình, trong lễ nghi hàng ngày thậm chí cả việc dùng trà như một vị thuốc, rồi cách thức chọn ấm, chén cho bàn trà tại gia, và cách phân biệt 5 loại trà phổ biến ở Việt Nam hiện tại.

Ngoài những kiến thức về văn hoá, cuốn sách còn hướng dẫn cách ủ các loại hương đơn giản cho trà với vài loại hoa quen thuộc mà bạn dễ dàng tìm thấy như nhài, cúc, sen…

{keywords}
 

Đọc xong cuốn sách bạn đọc sẽ hiểu vì sao trà lại quen thuộc với đời sống người dân Việt như vậy và bạn cũng biết cách tự pha cho mình một ấm trà ngon để hàn huyên cùng người thân yêu trong một ngày rảnh rỗi, từ đó tìm được góc bình an của chính bản thân mình trong nhịp sống vội vã của đô thành hiện đại.

Nếu để dòng chảy hối hả của cuộc sống cuốn đi không có lúc nào dừng lại lặng nhìn cuộc sống, thưởng thức những phút giây hạnh phúc một mình hay với những người ta yêu quý, cuộc sống có lẽ sẽ là một bức tranh đơn sắc, vô vị.

Mỗi ngày, ta có nhiều cơ hội để đi chậm lại, thưởng lãm cuộc sống, nhiều hơn bạn nghĩ, ngay cả với những người bận rộn. Trong âm nhạc, âm thanh là quan trọng nhưng những quãng lặng giữa các nốt nhạc cũng là một phần không thể tách rời của cả bản nhạc. Cái rỗng làm cái đặc phát huy được tác dụng. Cái tĩnh lặng bù cho cái xô bồ. Im lặng bù cho cái thánh thót. Khoảng lặng làm cuộc đời ý nghĩa hơn.

Dừng lại một chút thôi, đun nước, pha trà và chiều chuộng các giác quan của mình, cũng là một cách tạo ra khoảng lặng cho cuộc sống thú vị hơn.

Tình Lê

Cuốn sách thú vị về hoài niệm mứt Tết

Cuốn sách thú vị về hoài niệm mứt Tết

'Hoài niệm mứt Tết' – cuốn sách giới thiệu đến quý độc giả cách thực hiện những món mứt truyền thống cho ngày Tết của gia đình Việt Nam.