Với diện tích khoảng 1200 m2, “Không gian chia sẻ S.Hub” tại Thư viện Quốc gia VN bao gồm không gian trải nghiệm các thiết bị công nghệ cao, không gian trao đổi trực tuyến và không gian tổ chức các hoạt động theo chủ đề.

Chính thức khai trương chiều 24/11, S.hub được hình thành từ ý tưởng về dự án “Thư viện thông minh 2.0.”, được mở lần đầu tiên tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM cuối năm 2015.

{keywords}

Giáo sư Xoay trò chuyện với các độc giả trẻ tại phòng tương tác ở S.Hub chiều 24/11.

Tại S.hub, các thiết bị hiện đại như màn hình trình chiếu, bảng tra cứu thông tin, máy tính được đặt ở tiền sảnh tầng 1; máy tính bảng, máy tính bàn phục vụ nhu cầu tra cứu và tự học tại khu vực tra cứu cá nhân đặt ở tầng 2. Cùng đó là các màn hình tương tác thông minh và hệ thống loa chuyên dụng cho phòng đa phương tiện. 

Đồng thời, độc giả cũng có thể truy cập trang www.s-hub.vn (cổng thông tin giao tiếp giữa bạn đọc và không gian chia sẻ S.hub) để đặt phòng họp, đặt khu vực tổ chức sự kiện, thảo luận nhóm, đăng ký tham gia các sự kiện được tổ chức tại S.hub…

{keywords}

Các khách mời từ Bộ VH,TT&DL trải nghiệm các thiết bị công nghệ cao tại S.hub

Tất cả các độc giả đang là thành viên của thư viện Quốc gia đều có thể sử dụng không gian này hoàn toàn miễn phí. Thủ tục đăng ký thành viên (để có thẻ thư viện) cũng rất đơn giản, chỉ tốn mức phí 120.000 đồng/năm. 

Đại diện Dự án phi lợi nhuận này kỳ vọng, việc kết hợp các thiết bị công nghệ cao với tài nguyên tri thức của thư viện sẽ giúp tối ưu hóa không gian học tập cho người dùng tại S.Hub.

PV