Phía thư viện D Free Book cho hay, lợi dụng việc cách ly xã hội, những người trông coi ở thư viện này thường là sinh viên tình nguyện và phải về quê, bận bịu với việc học online và vì thế, gần 1.000 cuốn sách tại đây đã bị trộm lấy đi.

"Đây có lẽ là điều đớn đau nhất của chúng tôi, vì đã không giữ gìn được sách. Đợt dịch căng thẳng, chúng tôi về quê nhiều vì học online, chẳng còn mấy ai ở lại Hà Nội mà có ở lại cũng không qua hàng ngày được. Đến khi quay lại thư viện thì ôi thôi.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những kệ sách trống trơn sau thời gian thư viện đóng cửa. 

Qua camera giám sát ở thư viện chúng tôi đã tìm được thông tin kẻ lấy trộm, lại chính là bạn đọc thường xuyên qua thư viện, lợi dụng sự tử tế để lấy trộm số sách, bạn ấy còn từng lấy tiền quỹ của thư viện (đập khoá), chúng tôi đã báo công an để được giải quyết", đại diện thư viện D Free Book cho hay.

Phía thư viện vô cùng áy náy và gửi lời xin lỗi đến bạn đọc đã làm các bạn thất vọng cũng như làm mất sách các bạn đóng góp cho thư viện: "Đã có suy nghĩ nên dừng lại hay tiếp tục, vì thực sự mọi thứ chẳng dễ dàng, chưa kể tiền nhà để đóng cứ 3 tháng gần 20 triệu cho 2 cơ sở, rồi nhiều bạn đọc còn không giữ gìn thậm chí không trả sách, tháng nào con số ấy cũng rơi vào 10-15% chúng tôi đã rất buồn", 

Tuy nhiên, quản trị của thư viện này vẫn thông báo rằng, vì vẫn nhiều người cần đến sách tại 2 cơ sở và vẫn mượn sách bằng "đặt cọc niềm tin".

{keywords}
Thư viện vẫn mở cửa và vẫn đặt cọc sách bằng 'niềm tin'. 

Thư viện D Free Book là một dự án cộng đồng muốn phát triển văn hóa đọc tới các bạn trẻ. Hiện, thư viện có 2 cơ sở ở Hà Nội là số 33 ngõ 67 Lê Thanh Nghị và số 2 ngõ Viện Máy, đường Phạm Văn Đồng (đối diện ĐH Ngoại ngữ). Hiện nay có khoảng 30 tình nguyện viên tham gia xây dựng thư viện.

Bạn đọc có thể tới mượn sách miễn phí, không cần đặt cọc, chỉ cần để lại tên và số điện thoại, mỗi người được mượn tối đa 2 cuốn trong 2 tuần.

Tình Lê 

'Nhà thơ best-seller' Nguyễn Phong Việt: 'Bạn đọc đau 1, tôi đau 10'

'Nhà thơ best-seller' Nguyễn Phong Việt: 'Bạn đọc đau 1, tôi đau 10'

- Nhà thơ Nguyễn Phong Việt - hiện tượng xuất bản khi bán chục nghìn bản thơ chia sẻ về cảm xúc khi anh viết những câu thơ khiến nhiều người đọc cảm thấy 'đau'.