Tác phẩm mới có nhan đề “Bí kíp thương lượng cho tuổi dậy thì” được tác giả Lê Lan Anh (bút danh Ann Lee) chắp bút.

Lê Lan Anh chọn cách viết sáng tạo qua những cuộc đối thoại giữa chính mình và hai con trong độ tuổi dậy thì, cùng hơn 600 bạn teen khác mà tác giả tiếp xúc trong các cuộc khảo sát tâm lý và các lớp học kỹ năng... Ở đó, tác giả đóng vai trò người hướng dẫn, chia sẻ nhiều kiến thức về giáo dục giới tính giai đoạn vị thành niên.

{keywords}
Ann Lee ra mắt sách mới.

Mở đầu cuốn sách, tác giả Lê Lan Anh đề cập đến những thay đổi giai đoạn vị thành niên: về vóc dáng, những thay đổi nhỏ nhất trên cơ thể cho đến những biến đổi về tính cách, suy nghĩ.

“Trong giai đoạn này, các con có thể có hành vi và cách ứng xử chưa đúng, chưa tốt nhưng không phải là đứa trẻ hư hỏng. Ở tuổi dậy thì, không phải lúc nào hành động cũng thể hiện đúng bản chất.

Vì thế, khi xảy ra mâu thuẫn, các teen cần kiểm soát cảm xúc và thương lượng cùng bố mẹ. Đây là cách để cha mẹ, thầy cô - “những người đã lớn” và các con - “những người bắt đầu lớn” tìm được tiếng nói chung, hóa giải những bất đồng nảy sinh tranh cãi”, Lê Lan Anh cho biết.

Cũng theo nữ tác giả, nhiều bố mẹ chưa quan tâm nhiều đến thời kỳ dậy thì của các con. Nhiều phụ huynh cho rằng con sẽ tự lớn khôn, không cần can thiệp nhiều. Ann Lee đưa ra lời khuyên dành cho bố mẹ nên tìm hiểu tâm tư, thấu hiểu những suy nghĩ của các con nhưng vẫn phải dựa trên nền tảng sự chia sẻ và tôn trọng.

{keywords}
Cuốn sách là những lời khuyên hữu ích dành cho các bậc phụ huynh và các bạn trẻ.

Trong "Bí kíp thương lượng cho tuổi dậy thì", tác giả nêu ra nhiều tình huống dẫn chứng thực tế xoay quanh vấn đề tuổi dậy thì, đồng thời đưa ra nhiều lời khuyên thú vị dành cho các bạn tuổi teen.

Những kiến thức bổ ích về tuổi dậy thì được tác giả Lê Lan Anh đúc kết trong cuốn sách hướng các bạn trẻ hình thành lối sống lành mạnh, bố mẹ làm bạn cùng con để giúp con trưởng thành trong yêu thương, đi qua tuổi dậy thành công với nhiều kỷ niệm đẹp…

"Bí kíp thương lượng tuổi dậy thì" không chỉ là một cẩm nang hữu ích dành cho các bậc phụ huynh còn là một món quà dành tặng các bạn trẻ với nhiều kiến thức bổ ích.

Qua cuốn sách, tác giả Lê Lan Anh (Ann Lee) mong muốn không chỉ các bậc cha mẹ mà cả các bạn trẻ sẽ trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để giải quyết nhiều vấn đề xoay quanh tuổi dậy thì.

Thanh Nhàn

Hai cuốn sách về cội nguồn văn minh Đông phương

Hai cuốn sách về cội nguồn văn minh Đông phương

Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh vừa ra mắt 2 cuốn sách mang góc nhìn mới về cội nguồn văn minh Đông phương: 'Tìm về cội nguồn Kinh dịch' và 'Minh triết Việt trong văn minh Đông phương'.