Mới đây, "Thánh chửi" Minh Dự ra sách cuốn sách đầu tay là tập tản văn và thơ mang tên "Hay chúng mình đừng hứa hẹn gì nhau" tại TP HCM. Đông đảo đồng nghiệp như NSƯT Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Minh Nhí, MC Trác Thuý Miêu, Khả Như, Liêu Hà Trinh, Diệu Nhi, Huỳnh Lập, Khổng Tú Quỳnh, diễn viên Khương Ngọc, Quang Tuấn, Kiều Minh Tuấn, Gia Bảo, MC Quang Bảo, Hamlet Trương… đã đến chúc mừng tác giả trẻ.

{keywords}
Minh Dự mặc đơn giản trong buổi ra mắt sách.

Nổi tiếng từ sân khấu và gameshow truyền hình, ít ai biết Minh Dự tốt nghiệp khoa Văn học của Đại học Văn Hiến. Từ hồi còn đi học, anh đã luôn muốn có một cuốn sách riêng ghi dấu hành trình học tập của mình. 

Học cùng lớp Minh Dự có một cô bạn tên Tuyết. Cô này rất mê đọc văn Minh Dự viết và cũng biết anh có ấp ủ dự định viết sách nên hết lòng ủng hộ bạn. Tuy nhiên, vì điều kiện không cho phép mà Minh Dự phải dời lại ý định hết lần này đến lần khác. Trước câu hỏi của cô bạn, Minh Dự chỉ đành hứa cho qua.

Bất ngờ, cô Tuyết nghỉ học để trị bệnh, không lâu sau thì qua đời. Minh Dự bật khóc, nói: "Mỗi lần tôi cầm cuốn sách trên tay, tôi lại nhớ đến bao nhiêu lần mình thất hứa với Tuyết".

Là nghệ sĩ hài luôn mang đến tiếng cười cho khán giả, ít ai biết Minh Dự có cuộc sống riêng rất cô đơn và nhạy cảm. Chính vì nhớ câu chuyện buồn, Minh Dự đã đặt tên sách là "Hay chúng mình đừng hứa hẹn gì nhau" như một món quà tặng bạn cũ ở phương trời khác.

{keywords}
Cuốn tản văn và thơ "Hay chúng mình đừng hứa hẹn gì nhau".

Cuốn "Hay chúng mình đừng hứa hẹn gì nhau" có 3 phần, là hành trình từ lúc lần đầu thực sự biết rung chạm với lời hẹn ước đến những ngày giông bão mà bất kỳ ai yêu nhau cũng phải trải qua. Phần cuối cùng là sự bình tâm sau những tổn thương để con người vẫn lạc quan tin, yêu và sống.

NSƯT Kim Xuân nắm chặt tay Minh Dự, nói: "Tôi chỉ muốn nói Dự là người truyền cảm hứng. Vì các bạn trẻ đang quên đi văn hóa đọc sách. Chúng ta có thể cầm điện thoại, iPad đọc ngày đọc đêm, chat với nhau hay tìm hiểu đủ thứ chuyện trên đời. Nhưng lại không cầm nổi một quyển sách để đọc.

Các bạn nghệ sĩ ở đây nếu có ý định giống Dự xin đừng ngại ngần. Giới trẻ vẫn đang mong biết được văn nghệ sĩ nghĩ gì. Như Liêu Hà Trinh, Hamlet Trương, Tùng Leo... đã làm. Tôi hy vọng sẽ có thêm các bạn nghệ sĩ khác cũng sẽ mạnh dạn phát hành sách. Đó chính là điều tuyệt vời và đẹp đẽ".

Gia Bảo

Thánh chửi xuất hiện tại 'Ơn giời, cậu đây rồi'

Thánh chửi xuất hiện tại 'Ơn giời, cậu đây rồi'

Xuất hiện tại Ơn giời cậu đây rồi, Minh Dự khiến cả giám khảo lẫn khách mời cười nghiêng ngả, ngay trưởng phòng Trấn Thành cũng phải 'ngất lâm sàng' vì 'thánh chửi' này.