Đọc sách giúp mở rộng và thay đổi thế giới quan

Thái Trinh bước ra từ cuộc thi The Voice 2012. Cô sở hữu một ngoại hình dễ thương, cùng với tiếng hát trong trẻo cùng khả năng chơi nhạc cụ tốt.

Có một Thái Trinh tích cực, yêu bản thân như bây giờ, cô chia sẻ việc đọc sách giúp mở rộng và thay đổi thế giới quan rõ nét, chính xác và khách quan nhất. Những quan niệm và giới hạn cũ được gỡ bỏ, thay vào đó là một khái niệm khác của sự tự do, tự do cả trong tâm thức và trong hành xử của mình đối với thế giới bên ngoài.

Thái Trinh tâm sự việc đọc sách góp phần thay đổi tâm trạng cũng như quan điểm sống giúp cô biết yêu bản thân nhiều hơn. Vì vậy, Thái Trinh cũng thường giới thiệu cho bạn bè thân thiết những cuốn sách hay như Hiểu về trái timLàm như chơi của sư thầy Thích Minh Niệm. Bức xúc không làm ta vô can của tác giả Đặng Hoàng Giang cũng là một cuốn sách cô yêu thích vì khá thực tế và mở mang tầm nhìn, trình bày nhiều vấn đề trong nghiên cứu tâm lý xã hội bằng giọng văn khá đanh thép.

{keywords}
Việc đọc sách giúp mở rộng và thay đổi thế giới quan của Thái Trinh.

Nhắc đến những cuốn sách giúp cô thay đổi bản thân, Thái Trinh chia sẻ 3 cuốn sách yêu thích đã đọc gần đây là Quản lý nghiệp, đọc lại Homo Sapiens và cuốn Bốn thỏa ước:

Sách Bốn thỏa ước từng 6 năm nằm trong danh sách bán chạy nhất của The New York Times, bán được hơn bốn triệu bản và được giới thiệu trên show truyền hình đắt giá Oprah. Sách được tóm gọn lại trong 4 nội dung sâu sắc: “Không phạm tội với lời nói của bạn - Không vơ mọi chuyện vào mình - Không giả định, phỏng đoán - Hãy làm hết khả năng của mình”.

“Cả 3 cuốn tôi đều thích và tâm đắc, nhưng vẫn mê nhất cuốn ''Bốn thỏa ước'', vì nó là một cuốn sách khá mỏng nhưng thay đổi toàn bộ thế giới quan của mình”, Thái Trinh chia sẻ.

Là một người hoạt động nghệ thuật nói chung, yêu thích sách nhưng Thái Trinh chưa từng nghĩ đến việc viết sách, nhưng nếu viết cô ấp ủ một tập thơ. Đối với Thái Trinh, sách là vũ trụ kiến thức vô tận, đọc sách "không bổ này thì cũng ấm kia".

Vô tư, khờ khạo, vấp ngã, thức tỉnh đều là trải nghiệm quý giá

Sau 10 năm, Thái Trinh mới phát hành album acoustic. Quay về hát acoustic, Thái Trinh cho biết để hát acoustic hay một là khi vô tư, hồn nhiên nhất, hai là khi đủ nhiều trải nghiệm để hát tự do như tự sự, không nặng bi lụy.

Với cô, mọi giai đoạn trong cuộc đời, khi vô tư, khi khờ khạo, khi vấp ngã, khi chưa hiểu mình hiểu đời, khi tự do, khi thức tỉnh... đều là những trải nghiệm đáng giá, cần được phơi khô rồi ép vào bản nhạc như cách người ta phơi khô chiếc lá rồi ép vào cuốn nhật ký.

Quan trọng nhất là kỹ năng đưa tất cả những cảm xúc đó vào bài hát để sau này nghe lại chúng ta yêu cái vô tư vấp váp của bản thu cũ, hay chiêm nghiệm trong bản thu mới sau những trải nghiệm thăng trầm.

Thái Trinh cho biết, mỗi dự án hoặc mỗi album âm nhạc đều niệm đáng nhớ. Trong album lần này, cô thu âm Khi giấc mơ về và khóc nhiều lần tới mức bỏ về không thu được nữa. Cô muốn chọn tầng cảm xúc phù hợp nhất với chính chủ đề của album, nên đã chọn lần thu cuối cùng làm bản chính thức.

{keywords}
Những bài học đắt giá nhất thường đến từ những điều tồi tệ nhất.

Ở tuổi 27, Thái Trinh luôn có cuộc sống tinh thần vui vẻ và nhìn nhận mọi điều một cách tích cực nhất. Trải qua nhiều sóng gió, rắc rối, mệt mỏi, Thái Trinh chia sẻ về quan điểm sống bằng sự lạc quan: “Tôi nghĩ rằng bài học đắt giá nhất thường đến từ những điều tồi tệ nhất. Vì thế, niềm vui hay nỗi buồn, may mắn hay thất bại, tôi đều dang tay đón chào ở tuổi 27. Tất cả đều là điều mình may mắn có được khi vẫn còn thở, vẫn còn sống”.

Theo lời người quản lý, Thái Trinh còn nhiều sự bồng bột và liều lĩnh, nhưng cô cho rằng thấy nếu không liều lĩnh làm điều mình còn mơ hồ, sẽ chẳng bao giờ cô thật sự sống hết mình. Cô cho rằng đời người ngắn mà nỗi sợ quá sâu thẳm. Cô vẫn yêu sự liều lĩnh của mình vì thứ làm ta giàu có nhất trong cả cuộc đời không phải là vật chất mà là trải nghiệm..

Khi trở lại với acoustic, Thái Trinh tìm đến sự mộc mạc và giản dị của âm nhạc. Cô nhận xét mình rất mơ mộng, và cũng ham cầu tiến. Những dự án cũng như tham vọng âm nhạc sắp tới, cô xin được giữ lại những dự định, để đến khi những dự định ấp ủ được thành hình, cô sẽ tự tin giới thiệu đến khán giả.

Thái Trinh cover Deathbed:

 Phương Anh

Thái Trinh từng muốn bỏ hát vì tự ti ngoại hình

Thái Trinh từng muốn bỏ hát vì tự ti ngoại hình

Thái Trinh chia sẻ cô từng có quãng thời gian "lạc lối" với âm nhạc, tự ti về ngoại hình và thậm chí từng muốn bỏ hát để đi làm nghề khác.