Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc trang bị những kiến thức cơ bản để các cơ quan, doanh nghiệp, người lao động đảm bảo sức khỏe phòng tránh bị lây nhiễm là điều hết sức cần thiết.

{keywords}
 

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 đến từng người lao động, đóng góp thiết thực vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh của cả nước, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông và Nhà xuất bản Xây dựng đã phối hợp xuất bản cuốn sách Cẩm nang phòng, chống Covid-19 trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (dưới dạng sách in và sách điện tử).

Sách do PGS.TS. Trần Đắc Phu (Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế; Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế cộng đồng Việt Nam), TS.BS. Nguyễn Việt Đồng (Giám đốc Trung tâm Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường, Hội Y học Lao động Việt Nam) thẩm định, biên soạn.

Cẩm nang cung cấp những thông tin mà mỗi người lao động cần nắm được về dịch Covid-19, những dấu hiệu nhận biết, các đường lây nhiễm bệnh và cách để phòng, tránh lây nhiễm Covid-19 cho bản thân và cho cộng đồng; những lưu ý với cơ quan, doanh nghiệp và người lao động để vừa đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, sớm thích nghi, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Sách in được in 4 màu, khuôn khổ nhỏ, dễ dàng bỏ túi, mang theo để đọc ở bất cứ đâu và bất kỳ thời gian nào. Với nhiều hình ảnh minh họa trực quan, thông tin ngắn gọn, súc tích, sách sẽ giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt những thông tin thiết yếu nhất để tự bảo vệ mình và cộng động.

Sách điện tử được thiết kế dạng multimedia với nhiều video clip mô tả cụ thể, trực quan từng bước các biện pháp phòng chống dịch, như: các bước rửa tay với dung dịch rửa tay có cồn, rửa tay với xà phòng và nước sạch; các bước khử khuẩn môi trường tại nơi làm việc; hướng dẫn phòng chống dịch đối với người phải đi công tác tới vùng có nguy cơ lây nhiễm; những điều cần làm trước và sau khi tiêm vắc-xin,…. Đặc biệt, sách được thiết kế có âm thanh để bạn đọc có thể bấm, nghe đọc từng trang, hoặc nghe toàn bộ cuốn sách nếu không muốn hoặc không tiện đọc sách như khi đang nghỉ ngơi, đang lái xe. Sách điện tử có thể sử dụng được trên các thiết bị: máy tính PC, thiết bị di động hệ điều hành Android, IOS.

Sách in được phát hành rộng rãi trên toàn quốc và trên Sàn sách in Book365.vn, và website nxbxaydung.com.vn. Sách điện tử được phát hành tại địa chỉ: sachdientu.nxbtttt.book365.vn và website nxbxaydung.com.vn.

Ngay sau khi xuất bản, sách đã phát hành trên 100.000 bản. Ngoài ra, để chung tay chiến thắng dịch bệnh, thời gian tới, NXB Thông tin và Truyền thông tiếp tục tặng 10.000 bản sách điện tử cho bạn đọc trên cả nước tại địa chỉ book365.vn và website nxbxaydung.com.vn.

Tình Lê

Lạc quan, cảm thông hơn với Chú bé có tài mở khóa

Lạc quan, cảm thông hơn với Chú bé có tài mở khóa

Chú bé có tài mở khóa kể về cuộc phiêu lưu của Hùng Lé - một chú bé với nhiều tính xấu song rất trượng nghĩa và giàu lòng trắc ẩn.