- Theo di nguyện của cố nhà văn Kim Dung, tang lễ của ông sẽ được tiến hành riêng tư, độc giả có thể tới chia buồn và tiễn đưa ông tại Kim Dung Quán, Hong Kong.

Loạt sao đổi đời nhờ phim kiếm hiệp của Kim Dung

Bi kịch cuộc đời của 'ông hoàng kiếm hiệp' Kim Dung

Theo Tân Hoa xã, Công ty xuất bản Minh Hà (Kim Dung sáng lập), đại diện gia đình cố nhà văn mới đây đã công bố cáo phó. Theo đó, gia đình sẽ cử hành tang lễ của ông riêng tư theo di nguyện của cố nhà văn. Đồng thời, từ ngày 12/-30/11, ban tổ chức tang lễ sẽ đặt sổ tang tại Kim Dung Quán, thuộc Bảo tàng Văn hóa Hong Kong để những người yêu mến Kim Dung có thể tới chia buồn và tưởng nhớ cố nhà văn. 

Tuy nhiên thông tin chi tiết về tang lễ như thời gian tổ chức, địa điểm an táng không được tiết lộ.

{keywords}
Kim Dung qua đời hôm 30/10, thọ 94 tuổi. 

Ngày 30/10, truyền thông Trung Quốc đăng tải thông tin "cha đẻ" của loạt tiểu thuyết nổi tiếng như "Thần điêu đại hiệp", "Anh hùng xạ điêu"... qua đời ở tuổi 94 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư gan tại bệnh viện Hong Kong.

Không chia sẻ quá nhiều về sự ra đi của cha, con trai của Kim Dung là Tra Truyền Thích chỉ viết trên mạng xã hội: "Hiệp khách tình như biển rộng bao la, không dục vọng, giữ mình cương trực trên chính đàn. Nhìn thấu tất thảy, buông ngũ uẩn, hàm tiếu cưỡi hạc bay về trời".

Sự ra đi của nhà văn Kim Dung khiến nhiều người bàng hoàng và tiếc nuối. Nhiều sao Hoa ngữ bày tỏ niềm thương xót trước sự ra đi của cố nhà văn.

Kim Dung tên thật là Tra Lương Dung, sinh năm 1924 tại Chiết Giang, được biết đến là một trong những nhà văn ảnh hưởng nhất của văn học Trung Quốc hiện đại. Từ năm 1955 đến 1972, ông đã viết tổng cộng 15 cuốn tiểu thuyết, được mệnh danh là "Võ lâm minh chủ" với doanh số bán sách cao nhất trong văn đàn Trung Quốc.

Các tác phẩm nổi tiếng của Kim Dung như “Thần điêu đại hiệp”, “Anh hùng xạ điêu”, “Lộc đỉnh ký”…đã được nhiều lần chuyển thể thành phim trên màn ảnh, gắn liền với tuổi thơ nhiều người.

{keywords}
Sự ra đi của nhà văn Kim Dung để lại nhiều thương tiếc.

Kim Dung từng được đưa vào danh sách các bậc tông sư văn học vĩ đại nhất trong lịch sử Trung Quốc. Ông còn là người sáng lập tờ Minh Báo nổi tiếng tại Hong Kong.

Ông cũng được cho là sở hữu khối tài sản khổng lồ. Sau khi rút lui các vị trí ở Minh Báo cũng như ngừng sáng tác tiểu thuyết, Kim Dung vẫn có những khoản thu tác quyền lớn. Năm 2010, nhà văn kiếm được 3,5 triệu NDT (11,7 tỷ đồng) bản quyền xuất bản sách ở Trung Quốc. Năm 2011, con số này là 2,2 triệu NDT. Năm 2015, ông kiếm được 8,5 triệu NDT tiền tác quyền. Nhiều tờ báo Trung Quốc cũng từng đưa tin, Km Dung đã mua nhiều bất động sản ở Hong Kong với giá trị lên tới hàng chục triệu USD.

Băng Tâm

Nhà văn kiếm hiệp Kim Dung qua đời, hưởng thọ 94 tuổi

Nhà văn kiếm hiệp Kim Dung qua đời, hưởng thọ 94 tuổi

Truyền thông Trung Quốc đưa tin nhà văn kiếm hiệp Kim Dung đã qua đời cách đây không lâu.

Bi kịch cuộc đời của 'ông hoàng kiếm hiệp' Kim Dung

Bi kịch cuộc đời của 'ông hoàng kiếm hiệp' Kim Dung

Sự nghiệp viết truyện kiếm hiệp lừng lẫy là thế nhưng nhà văn Kim Dung lại vô cùng lận đận trong tình duyên.