Hưởng ứng phong trào đọc sách do Bộ trưởng Bộ Công An phát động, Phúc Minh Books cùng Ban chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên chung tay triển khai chuỗi hoạt động xây dựng điểm đọc và phát động toàn dân đọc sách trong hành trình Mang yêu thương gửi theo từng trang sách nhằm mục đích hướng tới phát triển văn hóa đọc sâu rộng trong cộng đồng.

Tham gia vào hoạt động nhân văn và ý nghĩa sâu sắc này, Phúc Minh Books đã tài trợ hơn 100 đầu sách tương đương hơn 1,5 tỷ đồng giá trị hiện vật tại 3 điểm trên địa bàn tỉnh: Hội Liên hiệp Phụ Nữ thành phố Hưng Yên; Trung tâm Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Hưng Yên và Thư viện sách thành phố Hưng Yên. Tiêu biểu là các đầu sách văn học, lịch sử, văn hóa cho các độ tuổi từ mầm non, thiếu niên, thanh niên, người cao tuổi.

{keywords}
Phúc Minh Books đã tài trợ hơn 100 đầu sách tương đương hơn 1,5 tỷ đồng giá trị hiện vật.

Tại chương trình, Trung tá Nguyễn Thị Sang - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an thành phố Hưng Yên nhấn mạnh về vai trò của việc đọc sách trong việc phòng và đẩy lùi tệ nạn cho trẻ trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, đặc biệt là trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn ra. Bà cho biết, chương trình tặng sách vô cùng có ý nghĩa với mong muốn các thư viện, phòng đọc, tủ sách tại các thôn, xã, phường và thư viện thành phố tích cực tuyên truyền để mọi người dân có thêm kênh tiếp cận, mượn sách về nhà đọc. Có sách, đời sống văn hóa tinh thần được nâng cao, khuyến khích và phục vụ tốt hơn nhu cầu nghiên cứu, học tập, đọc sách của mọi người dân trong thời gian "ở nhà là yêu nước", phòng dịch phát triển văn hóa đọc.

Ông Vũ Văn Kiên Phó giám đốc Phúc Minh Books chia sẻ: "Văn hóa đọc tại Việt Nam đang có sự khởi sắc, tuy nhiên ý thức đọc sách của người dân chưa cao. Nếu tính cứ 10 người thì may ra có 1 người đọc sách thực sự. Con số đó còn thực tế đến mức đáng báo động, khi tỷ lệ đọc sách của người Việt là 0,8 cuốn/người/năm. Số ít những người quan tâm tới việc đọc sách lại rơi vào người cao tuổi, còn các bạn trẻ rất ít quan tâm tới việc đọc sách. Nguyên nhân của thực trạng này, phần vì người Việt Nam chưa hình thành được thói quen đọc sách; phần vì chúng ta chưa xây dựng được tủ sách theo đúng nghĩa. Chuỗi hoạt động lần này, chính là một trong những chiến lược nhằm "phủ sách" tới mọi miền tổ quốc nhằm thúc đẩy, nâng cao văn hóa đọc toàn dân".

Tình Lê

Nhà văn Thu Huệ làm Giám đốc Bảo tàng Văn học Việt Nam

Nhà văn Thu Huệ làm Giám đốc Bảo tàng Văn học Việt Nam

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà văn Việt Nam vừa được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Bảo tàng Văn học Việt Nam.