J.K.Rowling đã dành cho một cây viết trẻ những lời động viên rất chân thành trên Twitter khi thấy cô thể hiện sự thất vọng của mình với nghiệp viết lách.

Trước khi trở thành nhà văn có thu nhập cao nhất nhì thế giới với bộ tiểu thuyết Harry Potter, J.K.Rowling cũng từng có những năm tháng thất bại với nghề viết văn. Chính vì thế, hơn ai hết, bà hiểu được những thách thức và tâm lý của những nhà văn trẻ, những cây viết độc lập mới vào nghề.

Mới đây, nữ nhà văn đã khiến cộng đồng mạng bất ngờ nhưng cũng không khỏi tán thưởng với những trao đổi rất chân thành cùng một cây viết trẻ vô danh qua Twitter.

{keywords}
 J.K. Rowling là nhà văn thuộc vào hàng giàu nhất thế giới. 

Melanie Dione (tài khoản Twitter beauty_jackson) chia sẻ dòng trạng thái: "Này! Bạn! Bạn đang làm gì đó và bạn nghĩ rằng: 'Sẽ chả ai đọc, xem hay nghe nó đâu'. Kết thúc sớm thôi nhỉ".

Đọc dòng trạng thái ngắn trên Twitter này, J.K.Rowling phản hồi: "Vào những năm 1990, không ít lần tôi đã mong có ai đó nói với mình những lời này. Lời khuyên đáng giá vì nhiều lý do".

Sau đó, Rowling tiếp tục có những chia sẻ với Melanie Dione về chuyện theo đuổi công việc viết văn, về những thách thức mà một người mới vào nghề sẽ phải đối diện và vượt qua nếu thực sự coi văn chương là sự nghiệp cuộc đời mình.

Bà khẳng định kể cả khi tác phẩm của người viết trẻ không đến được với độc giả thì nó cũng sẽ giúp họ học được nhiều điều. "Sự kỷ luật cần thiết để hoàn thành một tác phẩm là điều mà bạn có thể tự hào", bà nhấn mạnh.

{keywords}
 J.K.Rowling khuyên cây viết trẻ trên Twitter.


Phản ứng của J.K.Rowling với cây viết trẻ đã được nhiều người tán thưởng, đặc biệt là những tác giả mới vào nghề và độc giả yêu văn chương. Họ đánh giá cao sự chân thành và tinh thần động viên mà nữ văn sĩ dành cho đồng nghiệp đàn em.

Đây không phải lần đầu tiên J.K.Rowling tương tác với các nhà văn trẻ trên Twitter. Trước đó, bà từng khuyên một người trên Twitter khi cô kể chuyện bế tắc trong việc hoàn thành cuốn sách của mình và muốn viết được như Rowling hay Stephen King.

Khi đó, nữ nhà văn đã khuyên nhủ: "Đừng viết giống tôi. Hãy viết theo cách của bạn. Không ai có thể làm như thế đâu. Hãy hoàn thành cuốn sách của mình".

Theo Zing

Tác giả J.K Rowling tiết lộ Harry Potter thứ hai

Tác giả J.K Rowling tiết lộ Harry Potter thứ hai

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm bộ truyện "Harry Potter" được xuất bản, J.K. Rowling đã khiến cho người hâm mộ hết sức bất ngờ khi tiết lộ về nhân vật "Harry thứ hai".

J.K.Rowling ngăn fan mua phần ngoại truyện 'Harry Potter' bị đánh cắp

J.K.Rowling ngăn fan mua phần ngoại truyện 'Harry Potter' bị đánh cắp

Nữ nhà văn kêu gọi các fan dù có tò mò thích thú về nội dung của phần ngoại truyện "Harry Potter" cũng không nên bỏ tiền ra mua vì đây là tác phẩm ăn cắp.

Ngỡ ngàng trước thế giới phù thuỷ huyền bí của J.K.Rowling ngày trở lại

Ngỡ ngàng trước thế giới phù thuỷ huyền bí của J.K.Rowling ngày trở lại

Vẫn giữ màu sắc đen tối làm chủ đạo như các phần phim về Harry Potter, nhưng Fantastic Beasts của J.K.Rowling lôi cuốn khán giả bằng sự hài hước, thông minh, với dàn diễn viên tuyệt vời và chuyện tình thú vị giữa phù thuỷ và người thường.