Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta tin rằng vật chất sẽ mang đến cho chúng ta niềm hạnh phúc, và việc tiêu thụ vô tội vạ của cải, các sản phẩm, dịch vụ sẽ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái. Chúng ta loay hoay trong cuộc mưu cầu vật chất không có hồi kết. Chúng ta thèm khát đỉnh cao nhưng lại không thể định nghĩa được đỉnh cao là như thế nào, bởi lòng tham trong chúng ta là vô đáy. Chúng ta chạy theo quyền lực, danh vọng và lờ đi tiếng thét gào của phần người vốn tồn tại trong chúng ta từ tiền kiếp.

Nhưng chưa khi nào chúng ta thật sự hạnh phúc. Vẫn sẽ có những điều khiến chúng ta bất mãn. Vẫn sẽ có những lúc chúng ta rơi vào trạng thái chán nản, mệt mỏi thậm chí là chán chường, tuyệt vọng. Chúng ta không thể giải thoát chính mình.

{keywords}
Cuốn sách ghi lại hành trình khám phá nội tại và kiếm tìm hạnh phúc của cô gái từng cảm thấy mệt mỏi bởi những giáo điều của xã hội tiêu dùng.

Những người dân trên quần đảo Hawaii tin rằng, con người chỉ có được niềm hạnh phúc trọn vẹn khi dám nhìn nhận và chú ý đến bản chất bên trong mình. Họ nhìn thấy ở mỗi người một thực thể năng lượng. Thực thể đó vô hình, tinh khiết, tồn tại song song cùng thể xác, và giống như thế xác, nó cũng cần dinh dưỡng, nhưng đó là thứ dinh dưỡng đặc biệt, chỉ sản sinh khi bạn tôn trọng và thực hành các quy luật của năng lượng vũ trụ.

Vậy làm thế nào để có thể thực hành các quy luật của vũ trụ? Hành trình này bắt đầu từ việc truy tầm và khám phá con đường dẫn đến một nhận thức khác về thế giới, vượt ngoài năm giác quan của chúng ta.

Từ một cô gái thành phố luôn cảm thấy mệt mỏi bởi những giáo điều của xã hội tiêu dùng, Carole Berger đã tìm đến Hawaii với mong muốn có thể xoa dịu những xáo trộn nội tâm vốn gây ra cho cô quá nhiều đau khổ. Suốt 4 năm gắn bó với quần đảo xinh đẹp này, may mắn được gặp gỡ và học tập những bậc trưởng lão trên quần đảo, cô đã hiểu rõ hơn mình là ai và vì đâu cô lại cảm thấy trống rỗng như đã từng. Dần dà, cô bước vào một thực tại khác – thực tại đầy ắp thưởng thức và trí tuệ. Cô sở hữu những công cụ để biểu thị “sức mạnh bên trong” của mình – nguồn năng lượng vô tận mà trước đó cô không nghĩ là nó tồn tại.

Tinh thần ho’oponopono đã thấm nhuần trong cô. Giờ đây, cô chia sẻ lại những điều mình đã nhận được với mọi người. Cuốn sách Ho’oponopono: Sống như người Hawaii – Chấp nhận, biết ơn và tha thứ ghi lại hành trình này của cô – hành trình khám phá nội tại và kiếm tìm hạnh phúc.

Phạm Thuỷ 

Cuốn sách giúp cha mẹ cùng con bước qua thời kỳ nhạy cảm

Cuốn sách giúp cha mẹ cùng con bước qua thời kỳ nhạy cảm

Cuốn sách “Cùng con bước qua thời kỳ nhạy cảm 3 – 6 tuổi” như một chìa khóa vàng giúp cha mẹ đồng hành cùng trẻ để giúp trẻ trở thành một em bé giàu lòng trắc ẩn, đầy sự tự tin và có sức sáng tạo.