Thực tế nhiều người trẻ làm việc chăm chỉ, thu nhập ở mức hơn 10 triệu đồng/tháng nhưng luôn trong tình trạng hết tiền. Nhưng có những người, dù thu nhập ở mức trung bình, họ vẫn có cuộc sống khá thoải mái với các nhu cầu phù hợp. 

Cuốn sách dạng sổ tay Kakeibo - Nghệ thuật tiết kiệm tiền của người Nhật sẽ giúp bạn hiểu điểm quan trọng nhất giúp kế hoạch quản lý tài chính thành công, từ đó áp dụng và đạt được các mục tiêu tài chính đề ra.

{keywords}
Cuốn sách dạng sổ tay Kakeibo được sáng tạo bởi tác giả Fumiko Chiba đã trở thành phương pháp tiết kiệm truyền thống và hiệu quả của người Nhật từ năm 1904.

Có nhiều nguyên nhân khiến một kế hoạch quản lý tài chính thất bại. Có thể kể đến như: các mục tiêu không cụ thể, không đánh giá đúng tầm quan trọng của các khoản chi tiêu, thiếu kỷ luật khi thực hiện kế hoạch... Tuy nhiên, theo các chuyên gia tài chính, điểm quan trọng nhất quyết định sự thành công của kế hoạch quản lý tài chính chính là bạn phải thực hiện ghi chép cụ thể các khoản chi tiêu.

Tưởng như đây là điều đơn giản và dù thực tế phương pháp này mang lại hiệu quả rõ thấy, nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì để ghi chép từng khoản chi tiêu mỗi ngày. Bởi việc ghi chép thường gây nhàm chán và với cuộc sống bận rộn ngày nay, nhiều người cần một mẫu sẵn để tiết kiệm thời gian.

Cuốn sách dạng sổ tay Kakeibo được sáng tạo bởi tác giả Fumiko Chiba đã trở thành phương pháp tiết kiệm truyền thống và hiệu quả của người Nhật từ năm 1904. Thậm chí, trong suốt thế kỷ 20, chính quyền Nhật Bản đã tích cực khuyến khích sử dụng sổ Kakeibo để cạnh tranh với các nền kinh tế phương Tây.

Điểm khác biệt so với các loại sổ hay ứng dụng ghi chép trên điện thoại, là sổ Kakeibo sẽ giúp kế hoạch tiết kiệm hiệu quả bằng việc đặt ra bốn câu hỏi quan trọng mỗi tháng. Đó là: Bạn có sẵn bao nhiêu tiền?, Bạn muốn tiết kiệm bao nhiêu tiền?, Bạn đang tiêu bao nhiêu tiền? và Bạn có thể cải thiện bằng cách nào?...

Mỗi câu hỏi là một phần quan trọng trong kế hoạch tiết kiệm. Cuốn sách cũng định hướng giúp người đọc trả lời để tìm ra phương pháp thực hiện kế hoạch hiệu quả. Và một điểm quan trọng là bạn cần nhìn lại sổ ghi chép vào mỗi cuốn tuần và cuối tháng để biết được bạn có đang đi đúng hướng hay không. Từ đó, bạn sẽ có động lực tìm ra biện pháp cải thiện.

Cuốn sổ Kakeibo - Nghệ thuật tiết kiệm tiền của người Nhật không chỉ giúp bạn tiết kiệm được như mục tiêu đề ra mà còn giúp bạn nhận thức được rằng, tiết kiệm là một phần trong cuộc sống. Nhờ việc tiết kiệm, bạn sẽ chinh phục được các mục tiêu của bản thân, từ những việc nhỏ đến những sự kiện quan trọng trong cuộc đời.

Trước đây, nếu muốn áp dụng phương pháp tiết kiệm qua sổ Kakeibo, bạn sẽ phải tự kẻ bảng vào sổ để có thể ghi chép. Nhưng hiện nay sổ Kakeibo đã được phát hành tại Việt Nam với hình thức nguyên bản của Nhật. Vì vậy bạn có sẵn các mục để ghi chép và các hướng dẫn tiết kiệm tiền chi tiết, dễ áp dụng.

Tình Lê

Sách về hai gia tộc giúp kiến tạo và khuynh đảo nước Mỹ

Sách về hai gia tộc giúp kiến tạo và khuynh đảo nước Mỹ

Hai cuốn sách 'Gia tộc Rockefeller' và 'Gia tộc Morgan' cung cấp cho độc giả thông tin về hai gia tộc lẫy lừng có công sức lớn trong việc kiến tạo nên vị thế ngày nay của nước Mỹ.