Năm nay, Nhâm nhi Tết – Tân Sửu 2021 mang đến cho độc giả những tác phẩm văn, thơ, nhạc, họa đậm sắc xuân cùng không khí tươi mới, trẻ trung, hiện đại trên nền văn hóa truyền thống. Đọc Nhâm nhi Tết – Tân Sửu 2021, bạn đọc sẽ được chu du xuyên qua không gian và thời gian, hòa mình trong không khí đón xuân trên khắp mọi miền đất nước, từ những vùng nông thôn yên bình, tới thành phố náo nhiệt, cùng đồng bào các dân tộc anh em khắp mọi miền đón Tết.

{keywords}
Sách Tết cho độc giả thiếu nhi

Những câu chuyện nhỏ ấm áp, tươi vui trong truyện ngắn Món quà quý (Trần Đức Tiến), Mùa ấm áp bên nhau (Thủy Nguyên), Điều ước của Pia (Lê Thắm), Lì xì mùa xuân (Cún Béo), Nghé con không muốn lớn (Hương Thị), Chiếc bánh trong đáy túi (Mã A Lềnh), Đôi giày búp bê (Đào Mạnh Long), Giao thừa 1-0-2 (Hải Nam)... mang đến cho độc giả những cảm xúc ngọt ngào của tình yêu thương, sự sẻ chia và những niềm vui bé thơ khi được khám phá, đón nhận những điều mới mẻ.

Trong không khí hoài cổ, độc giả còn đọc được Trâu Vàng hồ Tây qua lời kể của nhà văn Tô Hoài, xem Trâu Xe đón Tết cách nay vài thập kỷ trong truyện Cái Tết của Trâu Xe của nhà văn Võ Quảng, gặp chú Nghé con tinh nghịch trong bài Thi Nghé của nhà thơ Huy Cận.

Bạn cũng sẽ được hòa mình trong khu vườn xuân đầy màu sắc trong hoạt cảnh Hoa Xuân của nhạc sĩ Phong Nhã, rộn ràng với Khúc ca xuân núi rừng trong bài thơ của nhà thơ Dương Thuấn...

Có lẽ nhiều bạn đã biết phong tục làm bánh chưng, tục dựng cây nêu ngày Tết nhưng ở các làng quê đồng bằng, ở vùng Tây Nguyên, ở miền núi thì bánh chưng, cây nêu có khác gì nhau? Nhà dân tộc học Chu Thái Sơn sẽ chia sẻ với bạn rất nhiều điều thú vị trong bài Cây nêu ngày Tết và nệp bánh chưng.

Nhâm nhi Tết – Tân Sửu 2021 được thổi hồn bằng những tranh vẽ minh họa sống động, tươi vui của các họa sĩ chuyên minh họa sách thiếu nhi và các họa sĩ trẻ đang được yêu mến hiện nay: Vũ Xuân Hoàn, Nguyễn Quang Toàn, Xuân Lan, Hoàng Giang, Quỳnh Chu, Bảo Anh, Tạ Lan Hạnh, Lê Huyền Trang, F.Buffy, Khang Lê, Phạm Ngọc Điệp, Thùy Dung, Tú Ngô, Cẩm Anh, Le Rin, Tất Sỹ.

{keywords}
 

Trong dịp Tết Tân Sửu 2021 này, những cuốn sách Tết đặc sắc khác cũng được NXB Kim Đồng tái bản: Kể chuyện Tết Nguyên Đán (Lời: Trương Quý - Tranh: Kim Duẩn); hai tập tản văn trong bộ Viết cho những điều bé nhỏ: Tết xưa thơ bé (Hương Thị), Nhớ ơi là Tết (Thái Hương Liên); hai tập truyện ngắn trong Tủ sách Văn học Tuổi thần tiên: Giao thừa không đến muộn (Nguyễn Ngọc Hoài Nam), Ngọn lửa đêm ba mươi (Thùy Dương).

Cuốn sách tranh với những vần thơ ngộ nghĩnh Đúng là Tết! (Lời: Bùi Phương Tâm, Tranh: Mai Ngô) rất được yêu thích cũng trở lại cùng với phiên bản tiếng Anh This is Tết! để đáp ứng nhu cầu đọc sách của các độc giả nhí trong nước và quốc tế.

Tình Lê

Không gian nghệ thuật Việt trong sách Tết 2021

Không gian nghệ thuật Việt trong sách Tết 2021

Sách Tết Tân Sửu 2021 với sự góp bút của hơn 60 tác giả trong nhiều lĩnh vực, bao gồm nhà văn, nhà thơ, họa sĩ và cả các tác giả còn rất trẻ.