Cuốn sách Chuyển đổi số đến cốt lõi - nâng tầm năng lực lãnh đạo cho ngành nghề, doanh nghiệp và chính bản thân bạn của tác giả Mark Raskino - Graham Waller do dịch giả Phạm Anh Tuấn - Huỳnh Hữu Tài dịch, NXB Thông tin và Truyền thông phát hành vừa ra mắt độc giả. 

{keywords}
Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay, đó là cơ hội bứt phá cho Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt nói riêng vượt lên trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Nếu không tận dụng cơ hội để chuyển đổi số, sức cạnh tranh của ngành nghề, doanh nghiệp sẽ giảm và sớm muộn cũng sẽ thất bại, bởi nếu đi nhanh, đi trước sẽ dễ thu hút nguồn lực còn nếu đi chậm, đi sau, khi chuyển đổi số đã trở thành xu hướng phổ biến nguồn lực trở nên khan hiếm, cơ hội sẽ ít đi, sẽ bỏ lỡ cơ hội phát triển.

Để cung cấp kiến thức và cách thức về chuyển đổi số cho các nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp, hoạch định chiến lược, NXB Thông tin và Truyền thông đã nghiên cứu, lựa chọn và xuất bản cuốn sách Chuyển đổi số đến cốt lõi: Nâng tầm năng lực lãnh đạo cho ngành nghề, doanh nghiệp và chính bản thân bạn của đồng tác giả Mark Raskino và Graham Waller - những nhà phân tích xuất sắc của Gartner, Inc (Công ty nghiên cứu và tư vấn về công nghệ thông tin, tài chính, doanh nghiệp, khách hàng… hàng đầu thế giới).

Để chuyển đổi số thành công, mỗi doanh nghiệp và đội ngũ lãnh đạo cần tự làm mới mình, bắt đầu bằng việc xác định các chiến lược tổng thể chủ đạo, sau đó dẫn dắt tổ chức của họ ở ba cấp độ: ngành nghề, doanh nghiệp và bản thân. Ba cấp độ này đã được trình bày cụ thể trong nội dung của cuốn sách với những chỉ dẫn và thực tiễn điển hình từ các thành công của các nhà lãnh đạo kỹ thuật số, từ các nghiên cứu của Gartner và dữ liệu khảo sát hàng năm với hơn ba mươi nhà lãnh đạo cấp điều hành của các công ty toàn cầu, tổ chức chính phủ cũng như dữ liệu khảo sát từ CIO, CEO, giám đốc kỹ thuật số của Gartner.

Trong cuốn sách này, tác giả đưa ra nhiều ví dụ cụ thể về các tổ chức đã thành công khi đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh số, như: Để ứng dụng phát triển công nghệ số, Ford đã đầu tư phát triển công nghệ tự vận hành cho sản phẩm xe hơi của mình hay như Bệnh viện Bundang của Đại học Quốc gia Seoul đã ứng dụng công nghệ số cho hoạt động quản lý điều trị ngoại trú tốt hơn cho bệnh nhân tiểu đường bằng phương pháp giám sát từ xa, hoặc Tập đoàn ngân hàng đa quốc gia (BBVA) phân tích dữ liệu vị trí và lịch sử các giao dịch thanh toán để tạo ra điểm tín dụng tốt hơn cho các lĩnh vực bán lẻ...

Chuyển đổi số bắt đầu từ những đột phá công nghệ số, nhưng chuyển đổi số không phải chỉ là công nghệ số, mà chuyển đổi số là chấp nhận cái mới, do đó chuyển đổi số còn là cuộc cách mạng về nhận thức. Trong đó vai trò của người đứng đầu doanh nghiệp là rất quan trọng, để từ đó có thể xây dựng chiến lược kinh doanh, mô hình hoạt động, nhân sự, quy trình làm việc cũng như thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, văn hóa công ty… nhằm xây dựng và phát triển doanh nghiệp một cách bền vững, lớn mạnh và hội nhập quốc tế.

Tình Lê

Đấu giá xe cổ của NSND Út Trà Ôn giúp đồng bào miền Trung

Đấu giá xe cổ của NSND Út Trà Ôn giúp đồng bào miền Trung

Ông Nguyễn Văn Phước - đại diện First News - Trí Việt quyết định tổ chức bán đấu giá chiếc xe cổ Citroel để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.