Ngày 12/9, Đinh Tỵ Books đã giới thiệu bộ sách Giải cứu Trái đất trong 365 ngày của tác giả Hoàng Anh Tú và họa sĩ Hoàng Đậu Xanh. Buổi giới thiệu sách có sự tham gia của tác giả Hoàng Anh Tú và diễn giả Hoàng Quý Binh - founder dự án môi trường Green Life và cũng là chủ thư viện sách miễn phí D Free Book tại Hà Nội.

{keywords}
Buổi ra mắt sách 'Giải cứu Trái đất trong 365 ngày'.

Cuốn sách Giải cứu Trái đất trong 365 ngày không chỉ hướng dẫn kỹ năng cho các bạn nhỏ làm sao để giải cứu Trái đất mà còn cung cấp các thông tin thiết thực, hữu ích về tiết kiệm tài nguyên từ điện, nước, thực phẩm, học cách phân loại rác thải, hiểu đúng về hạt vi nhựa, cùng bố mẹ biến nhà mình thành "nhà xanh".

Không đi sâu vào lý thuyết, những gợi ý sống xanh trong cuốn sách vừa gần gũi, vừa thân thiện giúp bạn và cả nhà có thể bắt tay vào thực hiện ngay. Để trước hết biến không gian sinh hoạt của gia đình mình trở lên sạch sẽ hơn, trong lành, đáng sống, và sau đó, chính là góp phần "giải cứu Trái Đất".

{keywords}
Trong cuốn sách, các bạn nhỏ được lạc vào học viện của những siêu anh hùng.

Tác giả Hoàng Anh Tú chia sẻ: "Tôi viết cuốn sách về môi trường này bắt đầu từ một sự bức xúc nho nhỏ. Các con tôi rất quan tâm đến vấn đề môi trường, các bài luận của chúng trong giờ học là về môi trường. Các con tôi đã yêu cầu tôi tìm giúp sách về môi trường, nhưng sách về môi trường cho trẻ em hiện nay vô cùng thiếu, nhất là cho các bé từ 5-15 tuổi. Sự bức xúc đó thôi thúc tôi phải làm một cuốn sách. Đây là một cuốn sách mà tôi tham gia biên soạn chứ không hẳn là một tác giả, với sự hỗ trợ của ba đứa trẻ nhà tôi. Đây gần như một cuốn sách đầu tiên về môi trường dành cho trẻ em ở Việt Nam".

"Anh Chánh Văn" chia sẻ thêm, trong thế giới của trẻ con, hình tượng các siêu anh hùng với phép thuật và quyền năng luôn là niềm mơ ước đầy ngưỡng mộ. Đôi khi, các bạn nhỏ còn mơ ước mình có sức mạnh và trở thành siêu nhân, siêu thành anh hùng như vậy. Chính vì thế, trong cuốn sách, các bạn nhỏ được lạc vào học viện của những siêu anh hùng, được hóa thân làm siêu anh hùng với những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn lao.

{keywords}
 
{keywords}
Hình vẽ ngộ nghĩnh khiến các em nhỏ dễ tiếp cận. 


Tác giả Hoàng Anh Tú cũng cho rằng, có vẻ sách về môi trường hiện nay hơi khó bán, phụ huynh phần lớn chỉ quan tâm đến việc phòng tránh xâm hại, bạo lực và nâng cao kỹ năng sống cho trẻ, cho nên những cuốn sách về môi trường cũng ít được quan tâm nhưng anh vẫn muốn viết ra nó. 

"Tôi chỉ mong sách sẽ gieo mầm đầu tiên đối với các tác giả khác để họ có thêm động lực và cảm hứng viết về môi trường. Sách của tôi mới chỉ mang tính chất nhập môn, đem đến những mẹo nho nhỏ mà bố mẹ và con cái có thế làm cùng nhau, chứ chưa quyết liệt mạnh mẽ về bảo vệ môi trường", tác giả Hoàng Anh Tú chia sẻ.

Tình Lê

Những điều thú vị ở cuốn sách "Bông Cẩm tú cầu"

Những điều thú vị ở cuốn sách "Bông Cẩm tú cầu"

Đọc Bông Cẩm tú cầu cũng chính là hòa quyện cùng những khát khao sống của những người trẻ, để hiểu hơn về thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam đương đại.