NXB Văn học cùng sách Sống đã xuất bản cuốn tiểu thuyết “Bãi săn” của nhà văn Nguyễn Đình Tú.

Là một nhà văn chuyên viết về các thể loại văn học truyền thống, với “Bãi săn” Nguyễn Đình Tú đã có một bước chuyển mình ngoạn mục sang thể loại fantasy. Dù chỉ mới bước chân vào thế giới văn học kỳ ảo, nhưng nhà văn Nguyễn Đình Tú đã mang đến một tác phẩm gây được rất nhiều sự chú ý từ giới chuyên môn cũng như độc giả.

“Bãi săn” gồm 2 phần “Giếng cổ” và “Phản đồ”, nội dung được xây dựng đan xen giữa không gian mộng và thực, thời gian quá khứ và hiện tại vô cùng tinh tế, khéo léo. Nguyễn Đình Tú khiến người đọc hoàn toàn bị thu hút và không thể rời sách cho đến trang cuối cùng để thỏa mãn những tò mò.

{keywords}
 

 Bên cạnh việc xây dựng nội dung, tình tiết tài tình, yếu tố giải trí hấp dẫn, điểm độc đáo, tạo nên sự khác biệt của “Bãi săn” chính ở việc tác giả tạo nên mạch lịch sử dân tộc xuyên suốt. Đó là những câu chuyện về quá trình lịch sử phát triển của đất nước, bắt đầu từ triều đại nhà Lý. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa huyền sử, văn hóa - văn học dân gian của dân tộc trong bối cảnh một thế giới hiện đại, giả tưởng tạo nên sự tròn vẹn cho cuốn tiểu thuyết.

“Lồng trong một cốt truyện kỳ ảo với câu chuyện về “Phường săn”, “Thợ săn” và những cuộc truy đuổi, tiêu diệt “Con mồi”, là một cốt truyện trinh thám, phiêu lưu giải mã hàng loạt cái chết bí ẩn của “Thợ săn” lẫn “Con mồi”; bằng lối dẫn chuyện tài hoa, giàu chất điện ảnh, trên nền những sự kiện lịch sử nhuốm màu sắc huyền thoại, dã sử, Nguyễn Đình Tú đã mở ra một mê cung vừa chân thực vừa huyền ảo, đưa thời - không lùi về khoảnh khắc mà hàng ngàn năm trước xuất hiện ngôi trường bên cạnh Quốc Tử Giám, ngay sát nách thành Thăng Long chuyên đào luyện phù thủy, đạo sĩ với sứ mệnh trừ ma, diệt quỷ, hàng yêu, yểm quái, giữ gìn long mạch quốc gia, bảo vệ âm phần nước nhà; và đến nay những truyền nhân của ngôi trường huyền bí đó vẫn đang thực thi sứ mệnh của mình...

Một khi bạn đã lật mở trang thứ nhất thì nhất định không thể dừng lại, để rồi sau khi khép lại trang cuối cùng, đặt sách xuống, bạn sẽ thấy một thế giới khác mở ra trước mắt, bên cạnh thực tại bạn đã và đang sống. Sau những tác phẩm thành công mang thương hiệu Nguyễn Đình Tú, Bãi săn tiếp tục là một thể nghiệm văn chương mê đắm, kinh ngạc, chắc chắn sẽ khiến cả độc giả văn chương đại chúng lẫn bác học đón nhận nồng nhiệt”, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng nhận xét.

Ngân An  

Đạp xe vì tình từ Ấn sang Âu: Một cuộc tình rung động

Đạp xe vì tình từ Ấn sang Âu: Một cuộc tình rung động

Nếu ai đó đã mất niềm tin vào tình yêu, hoặc không tin có điều đó trên đời này, thì có lẽ 'Đạp xe vì tình từ Ấn sang Âu' sẽ là sự cứu rỗi.