Xuất bản lần đầu năm 1980, tác phẩm đã qua 9 lần tái bản và từng ra mắt độc giả Việt vào năm 2018 với tên tiếng Việt 44 đời tổng thống Hoa Kỳ.

Tác giả William A. Degregorio là một nhà văn và biên tập viên tự do chuyên về lịch sử và chính trị, đồng thời là phóng viên cho tờ Current Biography ở New York. Ông làm việc với tư cách là một nhà phân tích nghiên cứu và phóng viên cho Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp đại học. Ông cũng là biên tập viên đóng góp nội dung về các quốc gia trên thế giới cho cuốn bách khoa thư Hammond Almanac và cuốn Ohio Almanac.

{keywords}
Trong ấn bản mới nhất 45 đời tổng thống Hoa Kỳ, tác giả đã bổ sung nội dung về Tổng thống Donald Trump.

Trong ấn bản mới nhất 45 đời tổng thống Hoa Kỳ, tác giả đã bổ sung nội dung về Tổng thống Donald Trump ở chương 45 và cập nhật thêm các số liệu mới ở phần mục lục giúp độc giả có cái nhìn toàn diện và chuyên sâu hơn bất kỳ tài liệu đơn lẻ nào khác về các tổng thống của Hoa Kỳ.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, bầu cử ở mỗi quốc gia luôn là một cuộc chiến quyết liệt đáng dõi theo, đặc biệt ở Mỹ, không chỉ để thấy quốc gia này đang đối mặt với những vấn đề gì mà còn để dự liệu những tác động trong tương lai tới toàn thế giới. Việc tìm hiểu chân dung những ứng cử viên tổng thống từng chiến thắng vì vậy cũng luôn thú vị và hữu ích, giúp độc giả có một bức tranh rộng hơn, cụ thể hơn về nền chính trị Mỹ.

Cuốn sách 45 đời tổng thống Hoa Kỳ được biên soạn công phu với những mô tả sâu sát, khách quan, không thiên kiến về cuộc đời, hoạt động chính trường, bạn bè, kẻ thù cũng như thành công lẫn thất bại của 45 vị tổng thống, từ George Washington đến người chiến thắng trong chiến dịch bầu cử năm 2016. Qua đó, tác phẩm cho người đọc thấy bối cảnh rộng hơn của lịch sử nước Mỹ qua từng thời kỳ.

Không chỉ đề cập tới những thành tựu và sự kiện chính trong nhiệm kỳ của họ, cuốn sách còn ghi chép chi tiết về tính cách, nghề nghiệp trước khi làm tổng thống, sở thích cá nhân, nguồn gốc xuất thân và thậm chí cả những vấn đề như ngoại tình hay con riêng.

Cuốn sách cũng đưa ra các danh mục sách về mỗi vị tổng thống, bao gồm cả những câu nói nổi tiếng và cả những lời khen ngợi hay chê bai họ. Bên cạnh đó, sách cũng cần phần phụ lục hữu ích về các khóa quốc hội tương ứng.

Tình Lê

Những chuyện bên lề Văn học Sài Gòn 1954-1975

Những chuyện bên lề Văn học Sài Gòn 1954-1975

'Những chuyện bên lề Văn học Sài Gòn 1954-1975' kể cho độc giả nghe những câu chuyện thú vị về việc nhà văn làm xuất bản, những câu chuyện đẹp về tình văn hữu…