Trong cuốn sách, ngoài lời giới thiệu của PGS-TS Ngô Văn Doanh còn có thêm lời giới thiệu viết năm 1993 của cố GS Từ Chi - những nhà nghiên cứu hàng đầu về văn hóa Tây Nguyên.

NSNA Trần Phong cho biết, cuốn sách là kết quả quá trình sưu tầm cách đây hơn 3 thập kỷ nhằm giới thiệu những hình ảnh chân thực về tượng nhà mồ, chủ yếu của 2 dân tộc Jrai, Bahnar của 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Phần lớn những bức ảnh trong cuốn sách đã thực hiện từ những năm 1986, 1988 và nhiều năm sau đó.

{keywords}
NSNA Trần Phong ra mắt sách ảnh ‘Tượng gỗ Tây Nguyên’

Từ gần 1.000 bức ảnh đã chụp về tượng gỗ, nhà mồ, lễ hội bỏ mả, đời sống sinh hoạt liên quan đến hiện tượng văn hóa này, nghệ sĩ Trần Phong chỉ chọn lọc trên 300 bức ảnh để xuất bản nhằm lưu giữ và phổ biến giá trị của loại hình nghệ thuật dân gian này. Trước đó, nghệ sĩ Trần Phong từng xuất bản 2 cuốn sách: Điêu khắc gỗ dân gian Jrai, Bahnar (năm 1995) và Lễ hội Tây Nguyên (năm 2008).

Trong cuốn sách, ngoài lời giới thiệu của PGS.TS Ngô Văn Doanh còn có thêm lời giới thiệu viết năm 1993 của cố GS Từ Chi - những nhà nghiên cứu hàng đầu về văn hóa Tây Nguyên. 

Tình Lê

Trao tặng sách 'Hệ miễn dịch' cho Đà Nẵng

Trao tặng sách 'Hệ miễn dịch' cho Đà Nẵng

Omega+ mong muốn tặng cuốn sách “Hệ miễn dịch” cho người dân Đà Nẵng để tăng cường kiến thức, trên tinh thần đề cao công tác phòng dịch hơn chống dịch.