Sáng 4/5, trong chương trình “Chia sẻ yêu thương” các chàng trai vàng của bóng đá Việt Nam – Quang Hải, Bùi Tiến Dũng và Đoàn Văn Hậu đã mang đến những học bổng cùng những món quà tinh thần bất ngờ là những cuốn sách hay thuộc tủ sách Hạt giống tâm hồn mà các ngôi sao U23 này rất tâm đắc cho các em mồ côi, bụi đời tại “Trung tâm nhân đạo nuôi dạy trẻ mồ côi và khuyết tật Quê hương”, huyện Dĩ An, Bình Dương.    

{keywords}
 Quang Hải ký tặng cuốn sách 'Quà tặng diệu kỳ'.

Trước giờ các ngôi sao bóng đá Việt Nam trong đội tuyển U23 thường xuất hiện trong các buổi giao lưu nồng nhiệt, các buổi đón tiếp mừng công với hàng chục ngàn người hâm mộ sau những trận thi đấu vắt kiệt sức, căng thẳng, lịch luyện tập dầy đặc - và đây là lần đầu tiên người ta thấy ba cầu thủ nổi tiếng Quang Hải, Bùi Tiến Dũng và Đoàn Văn Hậu  xuất hiện ở một trại mồ côi, bụi đời ở tỉnh Bình Dương để trao tặng những xuất học bổng gồm 180 triệu tiền của cá nhân các cầu thủ và ký tặng những cuốn sách "Hạt giống tâm hồn" cùng đá bóng, giao lưu rất thân thiện, hoà đồng với các em mồ côi ở đây.

Cả trại mồ côi gần 400 em trở nên náo nhiệt, xôn xao và vang vọng tiếng cười vui khi các em được trực tiếp trò chuyện, vui đùa chia sẻ cùng những tuyển thủ tài năng mà trước giờ chỉ nghe trên truyền hình và báo chí.

{keywords}
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2018 - Đoàn Văn Hậu ký tặng cuốn sách 'Không bao giờ là thất bại - Tất cả chỉ là thử thách'

Các thầy cô, tình nguyện viên và các em mồ côi, bụi đời ở đây rất ngạc nhiên khi thấy những thần tượng của mình rất gần gũi, không hề có khoảng cách và rất chân tình.  Sự gần gữi và thực sự quan tâm của các ngôi sao bóng đá khiến các em khuyết tật ở trại mồ côi cảm thấy ấm lòng như người thân.  

{keywords}
Thủ môn Bùi Tiến Dũng ân cần ký tặng theo yêu cầu của các em nhỏ mồ côi.

 

{keywords}
Các cầu thủ Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu đại diện đội tuyển U23 Việt Nam trao tặng 50 suất học bổng, 6 xe lăn, 500 phần quà, trao tặng kỷ vật, bộ quần áo thể thao cho các em mồ côi.  


Trước khi chia tay, ba cầu thủ trao tặng các em ở đây các bộ đồng phục đá bóng trong sự lưu luyến, nuối tiếc của tất cả các em nhỏ mồ côi. Ba cầu thủ bắt chặt tay, ôm các em và khẳng định mong muốn sẽ cùng tất cả đội tuyển U23 Việt Nam trở lại thăm các em.  

Tình Lê   

Tài liệu chưa được công bố về chiến dịch Điện Biên Phủ

Tài liệu chưa được công bố về chiến dịch Điện Biên Phủ

Cuốn sách "Điện Biên Phủ 13/3 - 7/5/1954" dài 270 trang do NXB Thông tin và Truyền thông ấn hành sử dụng tài liệu lưu trữ của Pháp chưa từng được công bố tại Việt Nam và các thông tin, hồi ký từ nhiều nhân chứng lịch sử.