Sáng 2/7, Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tổ chức cuộc họp thông tin về Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2020.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là một trong những hoạt động thực hiện kế hoạch triển khai Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” do Bộ VHTT&DL tổ chức năm 2020.

 

{keywords}
Bà Vũ Dương Thúy, Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTT&DL) phát biểu tại cuộc họp.

Theo bà Vũ Dương Thúy, Vụ trưởng Vụ Thư viện cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên, bao gồm cả người khiếm thị với mục đích khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và phương pháp, kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên - một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Thông qua cuộc thi sẽ tìm ra những gương mặt tiêu biểu để truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu đọc sách và văn hóa đọc trong xã hội và giới trẻ.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 có quy mô mở rộng hơn so với năm 2019. Cuộc thi được tổ chức dành cho học sinh phổ thông, sinh viên trên cả nước, các trường thuộc lực lượng vũ trang.

Trong các Đề thi cùng có chung một câu hỏi với nội dung: “Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn”.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 được tổ chức với 2 vòng: vòng sơ khảo và vòng chung kết. Trong đó, còng chung kết được tổ chức tại Hà Nội. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9/2020 với 251 giải thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 và thực hiện giãn cách xã hội, hiện nay có 70% các đơn vị đã tiến hành thu bài dự thi và tổ chức chấm, chọn; 30% các đơn vị đang trong quá trình tổ chức vòng sơ khảo.

Theo báo cáo nhanh từ các đơn vị, một số tỉnh/thành phố có số lượng bài dự thi đông như: Bắc Giang (75.000 bài), Hà Tĩnh (gần 70.000 bài), Hà Nam (hơn 66.000 bài), Quảng Ninh (hơn 20.000 bài), Cần Thơ (gần 19.000 bài), Gia Lai (gần 15.000 bài), TP.HCM (hơn 12.000 bài).

Tình Lê

 

Ngô Thanh Vân trở thành người đẹp đa-zi năng nhờ ham đọc sách

Ngô Thanh Vân trở thành người đẹp đa-zi năng nhờ ham đọc sách

"Tôi rất thích đọc sách mỗi khi có thời gian rảnh. Qua việc đọc sách, tôi trau dồi thêm kiến thức nghề nghiệp cũng như kinh nghiệm sống cải thiện bản thân từng ngày'' - Ngô Thanh Vân.