Nhã Nam vừa xuất bản series Goosebumps – Nổi da gà đình đám của tác giả R.L.Stine, một trong những bộ sách gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Đã có hơn 400 triệu cuốn Goosebumps được bán ra trên toàn cầu, đưa nó lên vị trí bộ sách bán chạy nhất mọi thời đại trong vài năm.

Bên cạnh đó, bộ sách cũng truyền cảm hứng cho rất nhiều phim ảnh, trò chơi điện tử và các sáng tạo của người hâm mộ sau này. Ở lần tái bản này, Nhã Nam ra mắt bạn đọc phiên bản Goosebumps – Nổi da gà với 5 tập: Con rối sống dậy, Máu Quái, Lời nguyền lăng mộ, Vùng Đất Kinh Hoàng Mặt nạ quỷ ám.

{keywords}
Goosebumps – Nổi da gà với 5 tập: Con rối sống dậy, Máu Quái, Lời nguyền lăng mộ, Vùng Đất Kinh Hoàng và Mặt nạ quỷ ám.

Con rối sống dậy kể câu chuyện cuối thế kỷ mười chín, một pháp sư đã tạo nên hai con rối từ gỗ của một chiếc quan tài. Loại gỗ này đã bị nguyền rủa. 

Nhiều năm trôi qua, hai chị em nhà nọ nhặt được chúng trên đường, đặt tên cho chúng là Tát và Gỗ. Chúng là rối nói tiếng bụng. Cả hai đều có dây phía sau để điều khiển mồm và mắt. Thật không ngờ từ đó, trong nhà họ liên tiếp xảy ra những sự kiện kinh hoàng.

Điều đặc biệt là con rối này không chỉ đáng sợ, nó còn có những khoảnh khắc xấu tính một cách rất trẻ con và gây cười, nếu bạn đã theo dõi những tập truyện liên quan đến nhân vật này.

Chính tác giả R.L.Stine, trong một bài phỏng vấn, cũng nói rằng sở dĩ con rối này nổi tiếng (thậm chí được yêu thích) đến vậy là vì "Ai cũng thấy có một phần của mình ở trong đó": ngạo mạn, ưa thao túng, ích kỷ và muốn kiểm soát. 

Lời nguyền lăng mộ kể về những kẻ dám xâm phạm hầm mộ linh thiêng đều sẽ bị trừng phạt. Một chú bé đến Ai Cập để nghỉ Giáng sinh với cậu mình, một nhà khảo cổ, và cô em họ. Người cậu thông báo rằng nhóm các nhà khảo cổ học của mình đã phát hiện ra những đường hầm dưới lòng kim tự tháp dẫn đến các hầm mộ.

Tò mò và bạo gan, chú bé và cô em họ xuống thám hiểm và phát hiện một hầm mộ đầy xác ướp. Hai đứa bé đã kích hoạt một lời nguyền cổ xưa và hiểm độc…

Mặt nạ quỷ ám kể về một cô bé tình cờ bắt gặp chiếc mặt nạ trông rất quái gở và xấu xí. Cô bé định đeo chúng đi dọa hai kẻ lâu nay vẫn bắt nạt mình ở trường, cho chúng sợ chết khiếp.

Không ngờ người phải sợ chết khiếp đầu tiên chính là cô bé. Vì chiếc mặt nạ xấu xí đã dính chặt lấy khuôn mặt cô và không tháo ra được. Khuôn mặt giờ mang màu xanh chết chóc, đôi mắt lồi ra vằn tia máu, mũi tẹt, đôi môi sẫm màu dày bịch, những chiếc răng nanh khấp khểnh…

Máu quái kể về một cửa hàng đồ chơi cũ, có một hộp kim loại nhỏ. Bên trong là một chất nhờn sền sệt, màu xanh lá cây. Nó phát sáng trong bóng tối và sẽ nẩy như quả bóng khi ném. Tuy nhiên, nó không phải chất lỏng đơn thuần, mà là một vật sống, có thể tự di chuyển và tiêu hóa bất cứ thứ gì, bao gồm cả con người và động vật. Nó là Máu quái.

Vùng đất kinh hoàng kể về gia đình nọ đi lạc đến công viên giải trí. Có vẻ như đó là một nơi khá mát mẻ và vui nhộn. Nhưng họ vừa đỗ xe xong thì chiếc xe nổ tung. Họ đành vào chơi một số trò trong công viên mà không biết rằng các trò chơi ở đây, nếu thua, đều phải trả giá bằng tính mạng.

Robert Lawrence Stine sinh ngày 8/10/1943, là tiểu thuyết gia người Mỹ, nhà văn viết truyện ngắn, biên kịch và là nhà sản xuất chương trình truyền hình.

Ông được coi là Stephen King của văn học thiếu nhi, tác giả của hàng trăm câu chuyện hư cấu kinh dị, bao gồm các tập Goosebumps (Nổi da gà), Fear Street, Rotten School, Mostly Ghostly và The Nightmare Room.

Các tác phẩm của R.L.Stine được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Tính đến năm 2008, sách của ông đã bán được hơn 400 triệu bản, con số này giúp ông trở thành một trong những nhà văn thiếu nhi nổi tiếng nhất trong lịch sử.

 


Tình Lê

“Chuyện lạ Phi châu”

“Chuyện lạ Phi châu”

“Chuyện lạ Phi châu” của tác giả Hảo Phạm Fiori mang đến cho độc giả một góc nhìn rất khác về châu Phi - lục địa vẫn được mệnh danh là cái nôi của loài người.