Margie Warrell sinh ra và lớn lên trong một trang trại bò sữa nhỏ ở vùng nông thôn nước Úc. Bước sang tuổi đôi mươi, cô xách ba lô đi khắp thế giới, bắt đầu công cuộc khởi nghiệp khi đôi bàn tay phải dìu dắt 4 đứa con thơ. Trải nghiệm từ nhiều điều trong cuộc sống đầy gian nan ấy giúp cô đúc kết, viết nên cuốn sách Hãy tin vào chính mình!. Cuốn sách được Tân Việt Books và Nhà xuất bản Dân trí phối hợp phát hành.

Tuổi trẻ gian khó không làm chùn chân Margie Warrell. Bằng nghị lực và sự tự tin, cô trở thành cánh tay đắc lực của Ban cố vấn Trường Kinh doanh và Công nghệ Forbes, được Diễn đàn Kinh tế Phụ nữ vinh danh và là một trong những diễn giả quốc tế truyền cảm hứng được săn đón.

Thành công trong lĩnh vực truyền thông, cô còn được biết đến là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy. Hãy tin vào chính mình! là tâm huyết Margie Warrell dành cho những ai đang chùn chân, mỏi gối, cần chút khích lệ để tin tưởng hơn vào bản thân, mặt khác, bớt hoài nghi khả năng của chính mình.

{keywords}
 

Tác giả Margie Warrell nhấn mạnh: "Cuốn sách này sẽ củng cố tiềm năng xoay sở của bạn, khả năng phục hồi và năng lực sống – đối với tất cả mọi điều tỏng cuộc sống, trong cả niềm vinh quang đầy nhiệt huyết, phi thường và hỗn độn".

Con người đang đứng trước muôn vàn nỗi lo. Lo lắng đời tư, công việc có lẽ cũng chỉ là một hệ số nhỏ nằm trong "bạo lực hình sự", "chiến tranh thương mại", "mực nước biển dâng cao", "buôn người", "đại dịch"...

Theo tác giả, đó mới là những "tấn công" đáng sợ nhất, con người khó kiểm soát được, trong khi đó, sự yếu mềm, tự ti của bản thân là căn bệnh đã có sẵn phương thuốc trị liệu. Vấn đề đặt ra chỉ là làm thế nào để kích thích lòng tự tin còn đang ẩn sâu trong mỗi con người?

Con gái Margie Warrell là một cô bé nhút nhát, có khả năng biểu diễn hài, nhưng cô bé luôn ngại ngùng, tìm cách viện cớ để thoái thác việc phát triển khả năng ấy bằng cách tham dự những lớp học, cuộc thi hài, mặc dù mẹ cô - Margie Warrell – đã khuyên bảo, khuyến khích rất nhiều lần.

Phải đến khi cô đi học xa nhà, lòng dũng cảm, tự tin ấy mới nhen nhóm đôi, ba phần, giúp cô có được chiến thắng đầu tiên. Từ đó cô nhận ra rằng, mẹ mình đã đúng khi luôn động viên mình tự tin vào chính khả năng vốn có của bản thân.

Vừa đúc kết từ những trải nghiệm cá nhân, vừa quan sát, nhìn nhận những nhân vật xung quanh mình, Margie Warrell viết Hãy tin vào chính mình! nhằm giúp độc giả thu hẹp lại khoảng cách giữa tự ti và tự tin.

Tác giả khẳng định, giông tố cuộc đời còn rất nhiều và sự tự tin vào khả năng của chính mình sẽ giúp chúng ta vượt qua những con bão ấy một cách ngạo nghễ, hân hoan.

Điểm thú vị của Hãy tin vào chính mình! là tác giả bóc tách vấn đề của hai phái nam và nữ thành những phần riêng biệt. Với phụ nữ, Margie Warrell nhấn mạnh hãy “ngưng ngược đãi và chỉ trích bản thân” thông qua việc dẫn lời Hillary Clinton – người nói rằng phụ nữ là "nguồn chứa tiềm năng chưa được khai thác lớn nhất trên thế giới".

Nếu như trước đây quan niệm "trọng nam, khinh nữ" được giáo điều ở khắp mọi ngành nghề, vùng miền, thì ngày nay, chỉ với một khoảng thời gian ngắn của lịch sử nhân loại, phụ nữ đã đạt được những bước tiến lớn. Phái yếu đã làm được điều đó nhờ đâu?

Tiếp tục hành trình đi tìm câu trả lời, Margie Warrell tìm đến Melinda Gates – người phụ nữ dành nhiều tâm huyết đi tìm công bằng cho phái yếu ở khắp mọi miền. Khi viết cuốn Thời điểm cất cánh, Melinda cho rằng mục tiêu cuối cùng của bà là "sự vươn lên của cả phụ nữ và nam giới từ cuộc đấu tranh giành quyền thống trị sang tình trạng hợp tác".

Tuy nhiên, Hãy tin vào chính mình! không bàn về bình đẳng giới, mà bàn về sức mạnh của bản thân mỗi người. Tác giả cho rằng chúng ta không thể đấu tranh vì những người mình yêu thương nếu trước hết không đấu tranh cho chính bản thân mình. Tự tin vào chính mình luôn là yếu tố tiên quyết giúp làm nên thành công, Margie Warrell nhận định.

Một ví dụ thú vị mà độc giả có thể thấy trong sách chính là câu chuyện mặc váy của Michelle Obama: Nếu bà không tự định hình bản thân bằng khả năng mặc được chiếc váy đúng cỡ chuẩn thì sẽ không bao giờ trở thành người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới.

Theo tác giả, không gì làm người phụ nữ hấp dẫn hơn bằng việc "tự tin về giá trị cùng với cơ thể và vẻ đẹp bẩm sinh của cô ấy". Tuy nhiên, không cần thiết phải "quá tự tin hay tự hạ thấp nó. Chỉ cần làm chủ nó".

Đối với phái mạnh cũng thế, mở rộng trái tim tới tất cả cung bậc cảm xúc là cử chỉ tối thượng của đấng mày râu, và dũng cảm là dám đối mặt với nỗi sợ hãi sâu thẳm nhất chứ không phải trốn tránh chúng.

Và suy cho cùng, niềm tin không có sức mạnh xua tan lo sợ, muộn phiền, nó chỉ giúp vực dậy con người ta lòng quả cảm và điều kỳ diệu. "Tất cả niềm tin là một thử nghiệm. Nhưng cũng như bất kỳ thí nghiệm nào, chúng ta không thể gặt hái thành công nếu không thực hiện thí nghiệm trước", tác giả viết.

Cuốn sách được viết bằng trái tim, kết hợp với nhiều nghiên cứu khoa học, giúp độc giả kết nối, khơi dậy sức mạnh tiềm ẩn sâu thẳm bên trong, tiếp thêm năng lượng cho lòng can đảm để mỗi chúng ta có những phút giây thăng hoa trong công việc, tình yêu và cuộc sống.

Trang Nguyễn 

Ra mắt cuốn sách 'Những lá thư gửi tân Bộ trưởng Giáo dục'

Ra mắt cuốn sách 'Những lá thư gửi tân Bộ trưởng Giáo dục'

Cuốn sách là tập hợp 18 lá thư của các nhà lãnh đạo giáo dục cao cấp (nguyên Bộ trưởng, Thứ trưởng, Cố vấn cấp cao,…) của 18 quốc gia gửi tới những người kế nhiệm.