Năm 2005, một website bất ngờ tung ra những hình ảnh riêng tư của tôi. Đó là bộ ảnh bán nude mà tôi làm mẫu giúp một người bạn, khi bạn ấy cần hoàn tất hồ sơ nghệ thuật để thi lấy học bổng của Australia. Thời điểm ấy, ảnh nude là thứ gì đó rất lạ lẫm và kinh khủng trong mắt công chúng, dù đó là ảnh nghệ thuật và được chụp hoàn toàn cho mục đích riêng tư. Dư luận sỉ nhục, chửi rủa tôi thậm tệ. Những lời miệt thị giống như thuốc độc mà tôi phải nuốt mỗi ngày.

{keywords}
Một tấm hình gợi cảm của Ngô Thanh Vân.

Cùng với hình ảnh riêng tư bị tung lên mạng là những câu chuyện bịa đặt khủng khiếp. Suốt hai, ba tháng sau đó, tôi cực kỳ nhạy cảm, ngày nào cũng khóc. Những câu hỏi không ngừng dằn vặt, gây đau đớn: “Tại sao con người lại ác độc như vậy? Tại sao người ta lại muốn giết chết mình bằng những điều dối trá như vậy?”.

Scandal này có thể nói là lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Ở tuổi 23 khi ấy, tôi còn quá trẻ, quá non nớt và quá dễ tổn thương trước những bão giông.

Trong quãng ngày quá nhiều bế tắc, tôi chỉ có thể bám víu vào ý nghĩ duy nhất: Không được gục ngã! Đau khổ và kiệt quệ, tôi im lặng, không phản kháng, không biện minh, chịu đựng và chờ cho luồng dư luận đi qua. May mắn thay, đó cũng là cách đương đầu sáng suốt, một trải nghiệm đắt giá tôi luôn mang theo, xử lý các khủng hoảng sau này.

Dư luận giống như cơn bão. Khi xuất hiện, nó càn quét tất cả. Dư luận cũng giống như đám cháy rừng. Một khi có mồi lửa, luôn có sẵn ngàn cơn gió thốc vào, giúp nó lây lan với tốc độ khủng khiếp. Cách tốt nhất là chấp nhận, chờ đợi cơn bão đi qua.

{keywords}
Sách Alpha Woman.

Mình phải sống sót. Đứng lên. Và trở lại!

Bất cứ ai cũng có thể là nạn nhân của dư luận. Đâu nhất thiết phải “bão” thật to mới làm chúng ta ngã quỵ. Trong một nhóm nhỏ hay cộng đồng lớn, đôi ba lời xì xầm sau lưng cũng đã đủ làm ta thương tổn. Vậy làm thế nào để chúng ta đứng vững? Làm thế nào để vượt qua cơn giông bão mà không đánh mất cốt lõi của bản thân. Và bằng cách nào để một ngày mới lên, chúng ta có thể thành phiên bản tốt hơn, mạnh mẽ hơn ngày hôm qua?

(Theo Zing)

Ngô Thanh Vân: Sau 'Hai Phượng' chẳng đàn ông nào dám đến gần tôi

Ngô Thanh Vân: Sau 'Hai Phượng' chẳng đàn ông nào dám đến gần tôi

 - Nữ diễn viên tếu táo cho biết nếu một năm trước đây cô từng chia sẻ nhiều người đàn ông run rẩy khi đứng cạnh mình thì sau bộ phim “Hai Phượng”, cô "ế" hoàn toàn vì chẳng ai dám bén mảng xung quanh.