Lễ viếng nhà văn Vũ Tú Nam sẽ diễn ra lúc 7h30 ngày 12/9 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông. An táng tại nghĩa trang quê nhà huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. 

{keywords}
Nhà văn Vũ Tú Nam và vợ trong lần ra mắt cuốn sách Hồi ức tình yêu.

Nhà văn Vũ Tú Nam tên thật là Vũ Tiến Nam. Ông là một trong những nhà văn sáng lập ra Hội Nhà văn Việt Nam. Ông từng giữ các chức vụ: Thư ký tòa soạn báo Văn học, Phó tổng biên tập báo Văn nghệ, Tổng thư ký Hội Nhà văn Việt Nam.

Ông đã xuất bản nhiều tác phẩm thơ truyện ngắn, bút ký. Đặc biệt ông là người sáng tác nhiều cho thiếu nhi và đã ghi dấu ấn sâu đậm trong mảng văn học này. Các tác phẩm từng xuất bản của ông: Bên đường; Quê hương; Cuộc phiêu lưu của văn Ngan tướng công; Con sáo gỗ; Từ dòng sông ấy; Cây gạo; Sống với thời gian hai chiều; Mùa xuân tiếng chim; Trăng trên lá; Chuyện Ly và Đốm; Tiếng ve ran; Mây hồng; Có và không có. Năm 2001, ông nhận Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật.

"Tôi luôn phải tự "trẻ con hóa" để tiếp tục sáng tác cho trẻ thơ. Tôi thường chú ý và tin vào những điều tốt đẹp, điều thiện ở con người. Tôi quý sự trung thực và lòng nhân hậu. Nhất là sự trung thực và lòng nhân hậu trong mỗi sáng tác dành cho trẻ thơ", nhà văn Vũ Tú Nam từng chia sẻ. 

Năm 2017, cuốn Hồi ức tình yêu của ông và vợ được phát hành bằng tiếng Anh có tựa đề "Letters in Love and War". Tác phẩm là một tuyển tập được biên dịch từ những lá thư tình mà hai nhà văn đã trao đổi khi còn là các nhà báo trẻ trong thời kháng chiến thế kỷ trước.

"Hồi ức tình yêu" là tuyển tập những lá thư tình của đôi vợ chồng nhà văn này viết suốt quãng thời gian xa cách trong thời chiến, bắt đầu từ giai đoạn tìm hiểu đến kết hôn và làm bố mẹ của những đứa con nhỏ. Cuốn sách được xuất bản với định dạng tiếng Anh là món quà kỷ niệm mà cháu gái siêu mẫu Hà Anh cùng các em của mình dành tặng cho nhà văn Vũ Tú Nam và nhà văn Thanh Hương nhân dịp kỷ niệm 63 năm kết hôn.

Tình Lê

NSƯT Văn Lê - tác giả của 2 tác phẩm đoạt Cánh diều vàng qua đời

NSƯT Văn Lê - tác giả của 2 tác phẩm đoạt Cánh diều vàng qua đời

NSƯT Văn Lê ra đi đột ngột sau cơn đột quỵ, hưởng thọ 72 tuổi.