Nguyễn Văn Thọ cho biết, vừa trải qua buổi phẫu thuật "năm ăn năm thua" tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và bàn tay trái của ông đã được tái sinh.

"Sau 5 ngày được cấp cứu, phẫu thuật và khâu nối kịp thời, hôm nay, các ngón tay nối đã cử động được. Thật là may quá", nhà văn Nguyễn Văn Thọ chia sẻ. 

{keywords}
Nhà văn Nguyễn Văn Thọ bình phục và chụp ảnh kỷ niệm với một bệnh nhi cùng phòng. 

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ chia sẻ: "Tôi bị tai nạn rất tình cờ bởi vì cái máy cắt chập chờn nguồn điện. Khi cắm vào thì không chạy loay hoay cầm trên tay thì nó lại tự quay văng rất mạnh nhảy chồm lên và chặt vào tay máu phun xối xả . Lập tôi tức dùng tay kia bóp chặt vào cổ tay bị thương dòng máu ngưng lại. Và cơ địa của tôi máu cũng rất nhanh đông cho nên trong một vài giây sau đó tôi có cảm giác tay tê buốt nhưng máu ngừng phun và ngay sau đó hàng xóm chạy sang giúp để đến bệnh viện cấp cứu".

Suốt 8 tiếng, các bác sĩ đã làm việc không ngừng và nối thành công nửa bàn tay của nhà văn Nguyễn Văn Thọ.

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ sinh năm 1948, quê gốc ở Thái Bình. Ông là một cây bút tài hoa, sung sức. Tác phẩm của ông tập trung khai thác chủ đề chiến tranh và tầng lớp binh sĩ hậu chiến, về cuộc sống của những người di dân.

Nhắc tới nhà văn Nguyễn Văn Thọ, độc giả sẽ nhớ tới tiểu thuyết "Quyên" - cuốn tiểu thuyết đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên và nhiều tập truyện ngắn nổi tiếng như "Gió lạnh", "Vàng xưa", "Thất huyền cầm"...

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Tình Lê