"Người đẹp ngủ và con thoi ma thuật" mang âm hưởng của những câu chuyện cổ tích nhưng đã được kể lại theo một cách bất ngờ và đầy sáng tạo.

Người đẹp ngủ và con thoi ma thuật là sự đan cài khéo léo của hai câu chuyện thuộc loại nổi tiếng nhất trong kho tàng cổ tích nhân loại, “Người đẹp ngủ trong rừng” và “Nàng bạch Tuyết và bảy chú lùn”.

Sau khi thoát khỏi quả táo độc, công chúa Bạch Tuyệt trở thành Nữ hoàng của vương quốc. Nàng sắp kết hôn với hoàng tử. Nhưng đêm trước ngày cưới, nàng đã quyết định lên đường giải cứu vương quốc láng giềng đang bị dịch ngủ nuốt chửng. Cùng với ba chú lùn, nàng dấn thân vào một hành trình mới mà ở đó sự thức - ngủ là sức mạnh sinh – diệt duy nhất và ở đó nàng tìm thấy sức mạnh của chính mình.

{keywords}

Nữ hoàng người được giải cứu giờ trong vai người phải cứu, nhưng công chúa xinh đẹp môi đỏ tươi, da trắng căng mọng nằm trên chiếc giường hoàng gia và bà lão xấu xí méo mó già nua cầm con thoi ma thuật, ai mới là người cô cần phải cứu?

"Người đẹp ngủ và con thoi ma thuật" dẫn dắt độc giả bước trở lại thế giới của cổ tích nhưng thế giới ngỡ quen thuộc từng ngóc ngách ấy hóa ra lại đã rối rắm với các tình tiết mới, thế giới cổ tích không còn hai chiều mà đã trở nên đa tầng đa nghĩa.

Hệ thống tranh minh họa trong cuốn sách cũng khiến độc giả mê hoặc nó mang đậm phong cách Gothic vững vàng, sắc nét, kĩ lưỡng. Tranh và lời kết hợp hoàn hảo với nhau, ghi lại dấu ấn đậm nét trong lòng người đọc.

Người đẹp ngủ và con thoi ma thuật là một tác phẩm văn học dịch lôi cuốn, đầy cảm hứng của dịch giả Nguyên Hương. Cuốn sách được in công phu với một lớp bìa áo bằng giấy can bọc ngoài lớp bìa cứng khổ lớn. Một cuốn sách hoàn hảo về nội dung và hình thức.

Đó là lí do Người đẹp ngủ và con thoi ma thuật giành được Giải văn học thường niên do độc giả tạp chí Locus (California) bình chọn dành cho truyện ngắn xuất sắc nhất. Có thể nói đây là một tuyệt phẩm có một không hai dành tặng các bạn đọc trên 14 tuổi.

Nhà văn Neil Gaiman

Neil Gaiman là tác giả viết cho cả thiếu nhi lẫn độc giả trưởng thành với nhiều cuốn sách được đánh giá cao, và là nhà văn đầu tiên từng đoạt cả Giải thưởng Carnegie lẫn Huân chương Newbery cho cùng một tác phẩm – Câu chuyện Nghĩa địa. Nhiều cuốn sách của ông, bao gồm Coraline và Bụi sao, đã được chuyển thể thành phim. Ông còn từng viết hai tập phim truyền hình Doctor Who (một trong số đó đã giành Giải thưởng Hugo) và từng góp mặt trong bộ phim hoạt hình Gia đình Simpson.

Họa sĩ Chris Riddell

Chris Riddell là họa sĩ vẽ minh họa rất được yêu thích, kiêm họa sĩ tranh biếm họa chính trị được đánh giá cao. Ông từng đoạt Giải thưởng Sách Thiếu nhi Costa, Giải Vàng Nestlé và hai Huân chương Kate Greenaway. Ông là đồng tác giả của The Edge Chronicles, một bộ sách thành công vang dội nằm trong danh mục sách bán chạy của tờ Thời báo New York, là tác giả tranh và lời của bộ truyện Ottoline, đồng thời làm việc cho tờ báo Nhà quan sát.

T.Lê