Sau khi ra sách Alpha Woman, chiều 12/5, Ngô Thanh Vân có buổi giao lưu với độc giả Hà Nội. Tại chương trình, cô chia sẻ về tinh thần cuốn sách, khuyến khích bạn gái trẻ mạnh mẽ theo đuổi đam mê, vượt khỏi vùng an toàn để thành công. Ngô Thanh Vân cũng kể những câu chuyện, sóng gió mà mình gặp phải trong đời, cách mà cô vượt qua chúng để tiếp tục sống với nghệ thuật.

Một trong những biến cố mà Ngô Thanh Vân gặp phải là scandal bị tung ảnh bán nude khi cô 23 tuổi. Đó là bộ ảnh bán nude mà nữ nghệ sĩ làm mẫu giúp bạn, khi người bạn ấy cần hoàn thiện hồ sơ nghệ thuật để lấy học bổng.

Năm 2005, bộ ảnh bị tung lên mạng. "Thời điểm đó, ảnh nude là một thứ gì đó rất kinh khủng" - Ngô Thanh Vân nhận định.

Nữ nghệ sĩ hứng chịu một cơn bão mà cô cho là một trong những biến cố lớn của cuộc đời làm nghệ thuật. “Dư luận sỉ nhục, chửi rủa tôi thậm tệ. Những lời miệt thị giống như thuốc độc mà tôi phải nuốt mỗi ngày”, cô viết trong cuốn sách Alpha Woman.

Trước bão tố, Ngô Thanh Vân chọn cách giữ im lặng. Điều đó có vẻ không giống với cách hành xử của một người luôn tỏ ra mạnh mẽ như Ngô Thanh Vân. Cô nói, năm 23 tuổi cô đã không mạnh mẽ, và còn non nớt.

“Khoảng thời gian ngoài 20 tuổi, khi sự việc xảy ra, mình hay hỏi ‘tại sao’, trời ơi tại sao, tại sao nó lại xảy ra với tôi?. Lúc đó chỉ thấy như ông trời đang áp bức mình, đang đè mình xuống, đang đẩy vào người mình một vận đen nào đó mà mình không làm chủ được”, Ngô Thanh vân nói.

Ngô Thanh Vân cho rằng, khi không làm chủ được tình hình, scandal giống như vận đen, bão tố đến mà không biết xử lý như thế nào, cách tốt nhất lúc ấy là im lặng.

Cô phân tích: “Trong im lặng, mình sẽ tự hỏi chính bản thân mình xem mình đã làm gì sai. Mình bắt đầu học những bài học đầu tiên của cuộc sống này là có những người không như mình, không có suy nghĩ giống như mình, họ sẽ làm tất cả mọi thứ để đạt được điều mà họ mong muốn”.

{keywords}
Ngô Thanh Vân trong buổi giao lưu với độc giả chiều 12/5 tại Hà Nội.

Từ sự im lặng đó nghệ sĩ nhận được bài học cuộc sống, rằng thật ra không phải việc gì mình cũng phải giải quyết ngay tức thì. Nếu mình làm ngay trong lúc đang hoang mang thì có thể dẫn tới sai sót. Im lặng là phương cách tốt nhất để chờ cho bão tố lắng xuống. Qua biến cố, nữ nghệ sĩ rút ra kinh nghiệm, cuộc sống có những chuyện phải chậm lại. Khi đã đủ chín chắn, suy nghĩ thấu đáo rồi mới phản ứng. Tuy nhiên, cô không cho rằng nghệ sĩ mà cứ gặp scandal là “im thin thít, lặn mất tăm”.

Chờ cho cơn bão lắng xuống, lúc ấy, người nghệ sĩ cần lên tiếng. Nếu mình là nạn nhân, thì cần đưa ra lời giải thích. Nếu ai đó làm sai, thì cần đưa ra lời xin lỗi. “Dư luận sẽ không bao giờ tha cho một kẻ cứng đầu nếu làm sai”, Ngô Thanh Vân nói.

(Theo Zing)

Người đàn ông đẹp, nổi tiếng rời bỏ khiến Ngô Thanh Vân sốc là ai?

Người đàn ông đẹp, nổi tiếng rời bỏ khiến Ngô Thanh Vân sốc là ai?

Người đàn ông "đẹp và danh tiếng" mà Ngô Thanh Vân nhắc tới trong tự truyện có nhiều điểm trùng hợp khiến người hâm mộ đồn đoán là Johnny Trí Nguyễn.