Sáng 15/1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Ban Tuyên giáo trung ương Trần Thanh Lâm, Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Tạ Quang Đông… dự lễ trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2021.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và PGS.TS Đỗ Hồng Quân trao giải thưởng cho các tác giả xuất sắc của 9 Hội VHNT chuyên ngành Trung ương.
{keywords}
Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc nhận giải xuất sắc về đề tài phòng chống Covid-19.

Giải thưởng trao ở 4 hạng mục: Hạng mục giải thưởng cho tác phẩm xuất sắc của các hội văn học nghệ thuật chuyên ngành trung ương gồm 9 giải của 9 hội; Hạng mục giải xuất sắc về đề tài phòng chống Covid-19 cho 1 tác phẩm Niềm tin tất thắng (Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc);

Hạng mục giải thưởng cho tác phẩm của các tác giả là hội viên hội văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố, trao cho 62 tác phẩm (3 giải A, 14 giải B, 16 giải C); Hạng mục giải tác giả trẻ đều được trao cho 2 tác phẩm mảng mỹ thuật: Chiều về (khắc gỗ màu tin trên giấy) của tác giả Triệu Đào ở Hà Giang, Lễ cúng sức khỏe cho voi (sơn dầu) của tác giả Phạm Văn Hải ở Đắk Lắk.

Tác phẩm Nghiệp chướng của Lưu Vĩ Lân là 1 trong 3 giải A hạng mục Giải thưởng cho tác phẩm của các tác giả là hội viên hội văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố.

Hai giải A khác được trao cho tác phẩm nhiếp ảnh Vụ xuân trên núi của Phạm Pa Ri (Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái), tác phẩm gốm Tuổi thơ 1 của Phạm Văn Hòa (Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hà Nam).

Nghiệp chướng nằm trong bộ ba tiểu thuyết của tác giả Lưu Vĩ Lân (cùng với Mật đạo và Ngẫu tượng), được đánh giá là bộ tiểu thuyết đầu tiên với một góc nhìn khác về giới tư sản dân tộc và Sài Gòn những năm 1970, được viết bởi một người trong cuộc đúng nghĩa.

{keywords}
'Nghiệp chướng' của Lưu Vĩ Lân giành giải thưởng văn học nghệ thuật năm 2021.

Tại buổi lễ PGS.TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cho biết năm 2021, các tác phẩm đã phản ánh những câu chuyện người thật, việc thật, những hành động cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái; khắc họa những tấm gương hy sinh, xả thân, cống hiến cao cả vì nhân dân của lực lượng tuyến đầu chống dịch.

{keywords}
Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL và ông Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương trao giải A cho 3 tác giả Lưu Vĩ Lân, Phạm Pa Ri, Phạm Văn Hòa.

Tình Lê 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: 'Sáng tác cho thiếu nhi có ý nghĩa lớn'

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: 'Sáng tác cho thiếu nhi có ý nghĩa lớn'

"Những gì trong tâm hồn thiếu nhi hôm nay chính là bản thiết kế quan trọng cho chân dung những công dân Việt Nam trong tương lai. Sáng tác cho thiếu nhi có ý nghĩa rất lớn lao", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.