Nhà lãnh đạo tương lai là một cuốn sách được chắp bút bởi Jacob Morgan. Trong cuốn sách, tác giả thông qua những ý kiến của 140 CEO ở mọi lĩnh vực cũng như 140.000 nhân viên toàn thời gian – kinh doanh tự thân trên LinkedIn nhằm nhận định được xu hướng phát triển và những thách thức mà cá nhân người lãnh đạo nói riêng và các tổ chức nói chung phải đối mặt trong tương lai 10 năm tới.

{keywords}
Jacob Morgan mang đến cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo.

Chia sẻ về bối cảnh ra đời cuốn sách, tác giả cho biết ông dường như bị "tạt một gáo nước lạnh", chán ghét sự sai vặt và nhát việc chốn công sở. Ông luôn đau đáu suy nghĩ về việc xây dựng một tổ chức để tất cả mọi người đều muốn tới làm việc mỗi ngày và nhà lãnh đạo là người chịu trách nhiệm chính trong việc biến điều này thành hiện thực.

Mặc dù, phong cách lãnh đạo của mỗi cá nhân có thể khác nhau, nhưng những phẩm chất về tính minh bạch và công bằng là cần thiết để có được niềm tin, sự gắn bó của nhân viên. Điều đó không chỉ khiến cá nhân lãnh đạo và tổ chức trở nên hùng mạnh mà còn động viên bản thân nhân viên có thể tự mình trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai.

Theo tác giả Jacob Morgan, để sẵn sàng trở thành nhà lãnh đạo tương lai có khả năng thích nghi với mọi hoàn cảnh mới và gia tăng giá trị bản thân trong bất kỳ tổ chức nào, thì bạn phải biết làm chủ và nhuần nhuyễn Bộ chín lừng danh. Bộ chín lừng danh là tập hợp bốn mô thức tư duy và năm kĩ năng luôn đồng hành với nhau mà mọi nhà lãnh đạo tương lai cần phải sở hữu nếu muốn chạm tới thành công.

{keywords}
Theo tác giả, để trở thành một nhà lãnh đạo cần nằm lòng Bộ chín lừng danh.

Cách vận hành hòa hợp giữa việc đảm bảo hiệu suất công việc với việc đối nhân xử thế, tạo động lực phát triển cho nhân viên có thể là một thách thức khó nhằn đối với những nhà lãnh đạo “non trẻ”.

Jason Morgan đã chia ra làm 5 phần với nhiều chương nhỏ hỗ trợ cho việc khái quát được bức tranh toàn cảnh về câu trả lời cho câu hỏi “lãnh đạo là gì và nhà lãnh đạo là ai?", gồm Vai trò của lãnh đạo: Lỗ hổng lãnh đạo – Định nghĩa & Tầm ảnh hưởng của nhà lãnh đạo; Các xu hướng – thách thức định hình của nhà lãnh đạo: Chúng ta có sẵn sàng cho xu hướng mới ? Những thách thức của thời đại; Bộ chín lừng danh – 4 mô thức tư duy; Bộ chín lừng danh – 5 kỹ năng; Trở thành nhà lãnh đạo tương lai: Biết và Làm.

{keywords}
Nhà lãnh đạo tương lai được chia thành 5 phần với nội dung được phân tích chi tiết.

Qua đó, người đọc thấy được cách diễn giải chi tiết tài tình của Jacob Morgan trong việc lột tả sự khác biệt về quan điểm của các cấp bậc trong tổ chức.

Jacob cho rằng giải pháp cốt lõi trước để phát triển hùng mạnh một doanh nghiệp không chỉ là hiệu suất mà những nhân viên hoạt động như những cái máy mang lại, mà chính là văn hóa làm việc. Văn hóa làm việc được khởi tạo và duy trì bởi nhà lãnh đạo. Một nhà lãnh đạo tốt sẽ tạo ra thế mạnh lớn trong việc giữ chân nhân viên – duy trì sự gắn bó đồng nghiệp cũng như các lợi ích về lợi nhuận và kết quả thắng lợi chung.

Qua cuốn sách, Jacob Morgan đã mang đến những góc nhìn hấp dẫn về hiện tại và tương lai của những nhà lãnh đạo, những thách thức mà họ sẽ đối mặt cùng những mô thức tư duy cần có để vượt qua.

Thanh Nhàn

Cuốn sách thú vị về vắc-xin và những điều cần biết về tiêm chủng

Cuốn sách thú vị về vắc-xin và những điều cần biết về tiêm chủng

'Vắc-xin: Những điều cần biết về tiêm chủng' là cuốn sách dành cho người muốn tìm hiểu về vắc-xin của bác sĩ nhi khoa Robert W. Sears.