- Cuốn sách “Nhật Bản đến và yêu” đã bật mí cho độc giả một trong những bí quyết “để hạnh phúc và thành công ở Nhật” đó chính là tận dụng sức mạnh của nụ cười và đặc biệt là của 3 tiếng “xin chào”, “cảm ơn” và “xin lỗi”.

“Nhật Bản đến và yêu” là cuốn sách đầu tay của tác giả Dương Linh. Đối với cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản, Dương Linh nổi tiếng không chỉ là cô gái xinh đẹp, tài năng, hát hay mà còn vô cùng “siêu” tiếng Nhật. Đặc biệt, với nguồn năng lượng mạnh mẽ, Dương Linh là người đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, giúp các bạn du học sinh tại Nhật có thêm nghị lực, thái độ sống tích cực để chinh phục giấc mơ du học Nhật Bản.

{keywords}

Cuốn sách “Nhật Bản đến và yêu” đã bật mí cho độc giả một trong những bí quyết “để hạnh phúc và thành công ở Nhật” đó chính là tận dụng sức mạnh của nụ cười và đặc biệt là của 3 tiếng “xin chào”, “cảm ơn” và “xin lỗi”. Đây được coi là 3 từ khóa rất quan trọng khi sống ở Nhật. “Nhưng đừng chỉ nói bằng miệng, hãy nói bằng chính trái tim, bằng sự chân thành tự tận đáy lòng. Tôi tin chắc các bạn sẽ không phải ân hận khi thấm, khi thấu ba từ này đâu” - cuốn sách viết. Những chiêm nghiệm tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nếu không đánh đổi bằng những năm tháng trưởng thành trên đất nước Nhật thì rất khó để đúc rút được điều này.

Ngoài trang bị kỹ năng để hòa nhập với cộng đồng thì tác giả Dương Linh nhấn mạnh đến vai trò của việc học tốt tiếng Nhật. Đây là bí kíp sống còn, bởi chỉ có giỏi tiếng Nhật bạn mới có thể tự tin giao tiếp và tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân tại xứ sở Phù Tang này. Thế nhưng, làm thế nào để trau dồi tốt vốn tiếng Nhật luôn là bài toán nan giải đối với rất nhiều du học sinh Việt Nam. Dương Linh cho rằng: “Chỉ khi thấy thực sự yêu một ai đó, bạn mới muốn làm nhiều điều cho người đó. Ngoại ngữ cũng vậy, hãy coi nó như người yêu của bạn, khi đó bạn sẽ biết cách chinh phục nó”.

Trong “Nhật Bản đến và yêu”, Dương Linh ví von tiếng Nhật như “một chàng trai đáng yêu, khó tính, khó hiểu” nhưng không có nghĩa là không thể chinh phục. Quan trọng là cảm nhận và yêu chàng theo cách riêng của chính bạn và đặc biệt phải luôn kiên trì, không được nản chí trong quá trình chinh phục chàng.

“Nhật Bản đến và yêu” không chỉ đơn giản là câu chuyện về bí kíp chinh phục tiếng Nhật mà còn là trải lòng của cô gái đầy tài năng, mạnh mẽ về 5 năm sống, học tập và làm việc tại xứ sở Phù Tang. Những trải nghiệm du học Nhật Bản của Dương Linh đủ sức khiến những ai đang khao khát đặt chân đến Nhật tò mò, đủ sức tiếp thêm nghị lực cho những bạn du học sinh đang đi trên con đường chông gai, và đủ sức đồng cảm với những người đã trải qua quãng thời gian sinh sống, học tập ở Nhật.

Cuốn sách đầu tay với 195 trang, tuy không quá dày nhưng là những đúc kết hết sức cô đọng và hữu ích của tác giả Dương Linh sau 5 năm sống và làm việc tại Nhật. Cuốn sách là cẩm nang bổ ích không chỉ cho các bạn du học sinh mà còn thú vị với tất cả những người luôn có một tình yêu bất diệt đối với đất nước mặt trời mọc.

T.Lê