Cuốn sách mới Quái thú răng thỏ và khu nhà gỗ gợi sự tò mò để độc giả ghé mắt, đưa chân vào câu chuyện có thể lạ kỳ, hơi chút phiêu bồng như cái tên của người viết - Mây.

Quái thú răng thỏ và khu nhà gỗ là những ký ức tuổi thơ của một cô bé với biệt danh "Quái thú răng thỏ" và hai người bạn Ngọc rùa, King Kong ở khu tập thể Bệnh viện Bạch Mai gần 30 năm trước.

Ở đó, có những kỷ niệm tuổi thơ hồn nhiên với những buổi trưa hè trốn ngủ, ngồi trên sân thượng tòa nhà bệnh viện hái nhãn ăn; là sự ngỡ ngàng xen lẫn thấp thỏm lo âu của lần đầu được dùng chiếc điều khiển ti-vi; là những cuộc tranh cãi nảy lửa của trẻ con; những lần bơi lội tung tăng ở cái "bể bơi" sân bệnh viện ngày mưa lớn...

{keywords}
Qua những câu chuyện của Mây, độc giả được trở lại một góc Hà Nội những năm 1990, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng luôn thấm đượm tình người.

Ngoài những kỷ niệm vui, tác phẩm cũng có không ít những kí ức buồn, là những cuộc gặp gỡ rồi chia ly, và cả "sóng gió đầu đời" khi cô bé răng thỏ gặp chàng hoàng tử của mình.

Tất cả đều tái hiện trong cảm xúc ắp đầy của Mây. Không tô vẽ, không cầu kỳ về cách kể, lối viết, những câu chuyện vui buồn của ba đứa trẻ ở khu nhà gỗ cứ tự nhiên lôi cuốn người đọc. 

Qua những câu chuyện của Mây, độc giả được trở lại một góc Hà Nội những năm 1990 của thế kỷ trước, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng luôn thấm đượm tình người.

Nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ: "Đây là một tác phẩm mà tôi thích, và tôi tin, ai trong số chúng ta cũng có rất nhiều những kỷ niệm ấu thơ gắn bó với một ai đó, một hoàn cảnh nào đó, ở một nơi nào đó đáng nhớ, đáng yêu và đáng để kể lại. Để rồi một ngày nào đó quay lại nhìn chặng đời đã qua, có thể mỉm cười và nói: "ngày ấy, mình đã sống như thế".

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ đánh giá, Mây có giọng văn trong sáng, dẫn dắt dí dỏm, phản ánh tâm lý nhân vật khá tài tình. Tác phẩm là thế giới nhỏ của tuổi thơ, một thế giới không như người lớn thường suy nghĩ hay áp đặt, một thế giới hồn nhiên được tác giả Mây dựng lại, viết ra, là điều cần cho cả người lớn chúng ta suy ngẫm".

Tình Lê

 

Nhà văn Hữu Ước: Tại sao cái ác, cái xấu luôn tồn tại?

Nhà văn Hữu Ước: Tại sao cái ác, cái xấu luôn tồn tại?

Tại buổi toạ đàm "Bạn có phải là sứ giả của tình thương", nhà văn, Trung tướng Hữu Ước cho rằng, cái xấu, cái ác vẫn tồn tại là bởi thiếu đi tình thương.  

Bộ sách giải đáp những câu hỏi thú vị cho học sinh

Bộ sách giải đáp những câu hỏi thú vị cho học sinh

Bộ sách mới 'Hỏi đáp khoa học vui' gồm những câu hỏi rất thú vị về những vấn đề đã được mắt thấy tai nghe nhưng qua góc nhìn mới mẻ của các học sinh.  

U23 Việt Nam - ngẩng đầu lên hỡi các chiến binh!

U23 Việt Nam - ngẩng đầu lên hỡi các chiến binh!

Chúng ta nói U23 Việt Nam viết nên câu chuyện cổ tích nhưng mấy ai biết được cái giá cho sự thành công ấy, "Nếu đã cố gắng hết sức, sao chúng ta phải cúi đầu", Park Hang Seo luôn nói thế với các chiến binh của mình.