'Trấn Thành rất đa dạng'

- Cảm nhận của anh khi lọt top 5 đề cử hạng mục MC của VTV Awards năm nay?

Năm nay tôi được đề cử, lại lọt top 5, đó là niềm vinh dự lớn. Tôi cũng được VTV tin tưởng giao cho dẫn chương trình đêm trao giải.

Tôi rẽ sang MC từ năm 2007 và cũng đạt được những mốc thành công nhất định. Đó là điều khiến tôi rất tự hào. Tôi mong muốn xây dựng hình ảnh dẫn chương trình nhiều màu sắc. Đến giờ phút này, tôi có thể tự hào khi mình là người am hiểu về thể thao. Với nền tảng là diễn viên hài cũng khiến tôi có lợi thế trong việc dẫn những chương trình thiếu nhi, vui vẻ, giải trí. Đó là kết quả của quá trình 10 năm học hỏi.

{keywords}
MC Thành Trung lọt top 5 đề cử hạng mục Dẫn chương trình ấn tượng của VTV Awards năm nay.

- Anh đánh giá thế nào về 4 'đối thủ' còn lại trong VTV Awards năm nay?

Họ đều là những người xứng đáng cống hiến cho truyền hình và VTV không chỉ trong 1 năm mà từ nhiều năm qua. Bản thân Hồng Nhung là một người dẫn với tôi trong chương trình 'Tiền khéo tiền khôn', là một người nhanh nhạy thông minh và rất nhiệt huyết trong công việc.

Nguyễn Khang cũng là một người công hiến nhiều năm qua hàng loạt chương trình. Mai Ngọc là gương mặt mới nhất trong các đề cử năm nay nhưng hội tụ đủ các yếu tố của một btv truyền hình về cả hình và tiếng. Còn Ngô Kiến Huy là một MC rất hay và hài hước, cậu ấy từng giành chiến thắng tại VTV Awards 2018. Việc cậu ấy tiếp tục có mặt trong danh sách đề cử năm nay đã chứng minh thực lực của bản thân với sự ghi nhận của khán giả. Điểm qua 4 đối thủ tôi có thể thấy họ đều rất tiềm năng nên để chiến thắng giải cũng sẽ khá mệt đấy.

Cá nhân tôi nghĩ cơ hội chia đều cho cả 5 ứng cử viên, tôi cũng hy vọng mình sẽ được giải. Tuy nhiên, thắng thua không phải là áp lực với tôi. Giành được giải thưởng năm nay sẽ là một điều tốt nhưng nếu một đồng nghiệp khác được xướng tên lên nhận giải tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc bởi VTV Awards là một sự vinh danh cho cả một chăng đường chứ không chỉ gói gọn trong một năm. Chính vì vậy tôi cảm thấy mừng hạnh phúc dù ai chiến thắng đi chăng nữa.

- Việc gộp chung BTV vào MC giải trí vào cùng một hạng mục để vinh danh, theo anh điều đó có hay không sự tương đồng?

Thực ra nói về mặt công việc chúng tôi khá tương đồng. BTV trước đây là những người làm tin nhưng đến lúc này BTV và MC đều là những người dẫn chương trình giống nhau bởi chúng tôi lên đọc kịch bản của người khác viết rồi dùng ngôn ngữ của mình để diễn giải lại cho khán giả. Có một điểm khác biệt là nhưng BTV được phân biệt là làm những chương trình chính sự, thời sự còn MC tham gia vào những chương trình giải trí.

Việc VTV gộp chung hạng mục BTV – người dẫn chương trình vào làm 1 không có gì khác biệt và hoàn toàn hợp lý với công việc chuyên môn. Trước đây BTV hay đọc chữ chạy còn hiện tại các bạn đều dẫn vo tức là đọc kịch bản, nội dung, kiến thức sau đó kết nối và vai trò của họ cũng giống như người dẫn chương trình chứ không chỉ ngồi trước máy thu hình. Họ cũng có kỹ năng giống một người dẫn chương trình.

Nói về mặt lợi thế giữa hai vai trò này tôi nghĩ là như nhau. Cách đây 3 năm BTV Ngọc Trinh đã giành giải và là minh chứng cho thấy truyền hình, thời sự có sự hấp dẫn rất lớn với khán giả. Chính vì vậy, BTV dẫn chương trình chính sự có lợi thế không kém cạnh các MC giải trí như chúng tôi.

{keywords}
MC Thành Trung đánh giá cao MC Trấn Thành.

- Anh từng gặp phải nhiều tranh cãi khi mới chuyển sang dẫn chương trình giải trí, đến thời điểm này, anh đã đủ tự tin khẳng định bản thân với vai trò MC?

Có lẽ các nhà sản xuất và khán giả sẽ là những người đưa ra câu trả lời chính xác và rõ ràng nhất. Những chương trình lớn tôi đã tham gia hay tình cảm và sự yêu mến của khán giả đã nói lên tất cả. Một người nghệ sĩ dù tài năng đến đâu cũng không thể làm vừa lòng tất cả mọi người mà chỉ làm được tốt nhất trong khả năng của mình.

Về mặt chuyên môn, khả năng của mỗi người được chứng minh bằng những chương trình mình được mời làm và hiệu quả trong công việc. Để tự đánh giá về mình tôi nghĩ sẽ rất khó để nói, nếu tôi nói tôi còn kém lắm sẽ là sự khiên tốn giả tạo còn nói đủ khả năng thì biết thế nào là đủ. Chỉ khi nào khán giả còn cần tôi, các chương trình còn muốn tôi tham gia thì lúc đó tôi có thể khẳng định chuyên môn của mình trong công việc.

- Tại sao anh lại lựa chọn phát triển sự nghiệp ở Sài Gòn?

Những năm gần đây, nghệ sĩ muốn thể hiện mình trong công việc, nhiều người chọn cách Nam tiến và tôi cũng vậy. Muốn thành công thì chúng ta phải thay đổi. Các anh chị em nghệ sĩ ngoài Bắc thiệt thòi hơn nhiều vì không có sân chơi.

Tôi có thể tự hào rằng, bản thân là số ít người dẫn chương trình miền Bắc tồn tại được trong môi trường TP HCM. Đó cũng là chặng đường nhiều áp lực và khó khăn. Tôi phải xem nhiều chương trình, xem phản ứng của khán giả, ở cạnh khán giả để có thể hiểu được văn hóa mỗi nơi. Không phải tất cả khán giả đều thích mình, nhưng tôi nghĩ có thể thuyết phục những người không thích mình từ từ.

- Ai là người anh ngưỡng mộ hay có hình tượng nào anh muốn hướng đến trong nghề dẫn chương trình?

Không có khuôn mẫu cho người thành công. Tôi chỉ học cái hay từ những người khác và phát huy nó cũng như nhìn những điểm yếu của người khác để khắc phục. Tôi muốn thành người đa dạng, làm cái gì ra cái đó. Tôi rất ngưỡng mộ và tôn trọng anh Lại Văn Sâm. Người cho tôi những lời khuyên quan trọng khi mới chuyển hướng sang nghề MC là anh Xuân Bắc. Người tôi phục về tài năng là Trấn Thành, cậu ấy đa dạng đa tài.

Tôi học hỏi ở họ rất nhiều nhưng không có nghĩa là bắt chước. Trấn Thành không làm được 1 việc giống như tôi đã làm - thể thao. Đó là thứ tôi tạm thời đa dạng hơn cậu ấy. Cậu ấy là một sản phẩm hiếm mà nhiều năm nữa trong giới showbiz Việt mới có được.

Chưa tìm được tiếng nói chung với vợ cũ

{keywords}
Thành Trung kết hôn năm 2017 sau 4 năm yêu.

- Bà xã đang mang bầu ở tháng thứ 6, anh có hạn chế bớt công việc để chăm vợ?

Thực ra vợ tôi là một người mạnh mẽ không cần lúc nào chồng cũng phải kè kè bên cạnh. Trong cuộc sống cả hai cùng chia sẻ với nhau nhất là công việc của tôi. Sắp tới vợ tôi dự sinh vào cuối năm cũng là dịp tôi bận rộn nhất, hai vợ chồng đã có những kế hoạch trước làm gì, nhưng thế nào xử lý các vẫn đề phát sinh ra sao để không ảnh hưởng tới công việc của tôi. Với vợ tôi khi sắp có con việc lo lắng nhất không phải là chồng sắp đi đâu mà là sữa cho con. Tôi đi càng nhiều thì càng có tiền mua sữa cho con.

- Có lẽ rất khó để sắp xếp công việc để bên cạnh gia đình? 

Tất nhiên người đàn ông nào muốn gia đình hạnh phúc, êm ấm cũng phải dành thời gian cho vợ con. Tôi chỉ khác khác là ít khi chụp ảnh khi đang ở nhà trong khi nhiều người khác thích đăng ảnh lên mạng. Với tôi gia đình là một thứ riêng tư bất khả xâm phạm, tôi muốn cho mọi người biết cái gì thì họ biết cái đó chứ không muốn câu chuyên gia đình mình bị đem ra bàn tán. Cuộc sống bên ngoài đã đủ rồi nên tôi lựa chọn sự kín đáo riêng tư khi về nhà.

- Cảm giác của anh ra sao khi chuẩn bị làm bố lần thứ 2?

Gần 10 năm qua, 1 lần nữa tôi trải qua cảm giác hạnh phúc. Bây giờ, tôi chỉ mong mẹ tròn con vuông, con khỏe vợ khỏe là tôi mừng rồi. Mọi thứ, tôi không nghĩ quá xa và hài lòng, làm tốt ở hiện tại.

{keywords}
Vợ nam MC đang mang bầu ở tháng thứ 6.

- Bí quyết chăm vợ bầu của anh là gì khi công việc quá bận rộn như vậy?

Tôi làm vợ cảm thấy vui yên tâm và tin tưởng. Điều đó sẽ làm người phụ nữ đẹp, không đẹp về vẻ ngoài sẽ đẹp về tinh thần. Tôi cũng nói vui rằng, tôi hết quyền thay người rồi. Bóng đá có quyền thay người 3 lần nhưng trong hôn nhân, tôi nghĩ dừng lại ở lần này là đủ rồi. Vợ tôi khi yêu là người cá tính nhưng bây giờ lại rất nhẹ nhàng. Sự nhẹ nhàng của cô ấy khiến tôi có thể bình tâm lại mỗi khi nóng tính.

Phụ nữ rất nhạy cảm, đôi khi chỉ cần một cái ôm, ra ngoài ăn một bữa đã khiến phụ nữ thoải mái, hạnh phúc. Tôi cũng giống những người đàn ông khác, khi về nhà, tôi muốn được chiều chuộng, chăm lo cho gia đình. Ở ngoài tôi nói rất nhiều nhưng về nhà lại không nói gì vì tôi đóng vai nghe ở nhà. Phụ nữ có nhu cầu chia sẻ.

- Anh kết hợp với vợ cũ như thế nào trong việc chăm sóc con?

Tôi vẫn đón con, đưa con đi học những lúc mình có thời gian. Chỉ chia sẻ được việc đó thôi chứ cháu chủ yếu do mẹ chăm sóc. Vì ở quá xa và cháu cũng đã lớn rồi. Bao giờ bố mẹ cháu có tiếng nói chung cơ, còn bây giờ thì chúng tôi vẫn tránh, thực sự không muốn nhắc tới nhau vì khi chúng ta chưa thực sự hiểu nhau, tốt nhất chúng ta tránh đi những điều không cần thiết để giữ cho con.

Hàn Triệt

Nhan sắc không tuổi của bà xã 'ông trùm phim truyền hình VTV'

Nhan sắc không tuổi của bà xã 'ông trùm phim truyền hình VTV'

Ở tuổi 47, vợ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải vẫn giữ được vẻ trẻ trung và tươi tắn khiến nhiều người ngưỡng mộ.