MC Quỳnh Hương vừa giới thiệu hai cuốn sách mới nằm trong Dự án Sách 2016 mang tên "Thương còn không hết, ghét nhau chi" và "Chuyện nhỏ nhà Quỳnh".

So với tản văn riêng đầu tay ra đời cách đây đúng một năm – An nhiên mà sống, hai tác phẩm lần này vẫn giữ nét văn đặc trưng của tác giả: giản dị, hồn hậu, đậm chất miền Tây nơi chị sinh ra và lớn lên.

Xuyên suốt trong những bài viết tản mạn của hai tập sách vẫn là những thông điệp truyền cảm hứng đến người đọc để mỗi người cảm thấy yêu quý cuộc sống và mọi người xung quanh hơn, trân trọng hơn những gì đang có.

{keywords}

Hai tập sách Thương còn không hết, ghét nhau chi và Chuyện nhỏ nhà Quỳnh vừa phát hành của BTV Quỳnh Hương. Ảnh: MayQ.

Ở Thương còn không hết, ghét nhau chi, đó là những câu chuyện đời thực đến từ những nhân vật mà Quỳnh Hương quan sát thông qua những chương trình chị thực hiện như Thay lời muốn nói, Tiếng hát mãi xanh, Vợ chồng mình hát,… Không ít trong đó là những trang thư được gửi về như một cách tìm kiếm nơi trút bớt những nỗi niềm.

Những vấn đề tế nhị của gia đình: con cái hiếu thảo với cha mẹ, vợ chồng biết thương yêu nhau, thực trạng ly hôn, hiếm muộn, "FA" (độc thân) cho đến những vấn đề xã hội như nạn nạo phá thai ở trẻ vị thành niên được chị nhìn nhận một cách nhẹ nhàng và đầy tích cực bằng hai từ "tử tế".

Nữ tác giả giải thích: “Một người mức độ tốt - xấu có thể khác biệt nhau, chỉ cần có ý thức về sự tử tế, họ sẽ đối xử với nhau trong sự trân trọng nhất định, biết nghĩ cho nhau, biết lo cho nhau hơn, không quan tâm họ có quen biết ruột rà máu mủ gì với nhau không. Đời sẽ vì thế mà đẹp hơn nhiều…”

{keywords}

Trong 2 năm, Quỳnh Hương cho ra mắt 3 tập sách được khán giả rất ủng hộ. Ảnh: MayQ.

Ngược lại với những bài viết có vẻ rất nghiêm túc ở Thương còn không hết, ghét nhau chi, tập tản văn Chuyện nhỏ nhà Quỳnh là tập hợp những bài viết mang đậm phong vị cá nhân của Quỳnh Hương thông qua nhiều hồi ức, kỷ niệm, chia sẻ.

Đó có thể là những hồi ức nhiều cảm xúc của tình yêu thương gia đình lớn của chị với cha mẹ và các chị em gái, và gia đình nhỏ với ông xã và con trai đang tuổi lớn; những kinh nghiệm nuôi dạy con cái và quan điểm sống của Quỳnh Hương. Đó là những điều nho nhỏ, đáng yêu và bình yên để vượt qua những thăng trầm buồn vui của cuộc sống và hướng đến sự an yên, tươi vui.

Do đó, văn phong của tập sách này cũng dí dỏm hơn, nhưng đôi khi lại làm người đọc rưng rưng vì những yêu thương đong đầy.

Toàn bộ nhuận bút và tiền bán sách thu được từ hai cuốn sách sẽ được dùng để xây một mái nhà an trú mang tên An Nhiên cho học sinh tiểu học vùng cao tỉnh Nghệ An, cùng một dự án cộng đồng đặc biệt cho các cụ già neo đơn.

Bên cạnh đó, MC Thay lời muốn nói cũng ra mắt một video clip hướng dẫn người trung và cao niên tập yoga để trẻ khỏe hơn và sống cân bằng hơn.

Theo Zing