MC Minh Trang - nữ biên tập viên xinh đẹp của hàng loạt chương trình như Đồ Rê Mí, Bài hát Việt, Cà phê khởi nghiệp, Học cùng con... Cô cũng là một "hot mom" với những quan điểm nuôi dưỡng, chăm sóc con được các bà mẹ bỉm sữa chia sẻ nhiều.

Là mẹ của 3 cô con gái (Daisy 7 tuổi, Bánh Mì 3,5 tuổi, Bơ 1,5 tuổi) và chuẩn bị đón một thiên thần nhỏ, thêm vào đó trải nghiệm sau 4 năm sinh sống và tu nghiệp tại Mỹ, tiếp xúc với cách dạy con của người bản xứ, Minh Trang đã ấp ủ mong muốn xây dựng một kênh thông tin chia sẻ kinh nghiệm và kinh nghiệm nuôi dạy con, đọc sách cùng con để đồng hành cùng các ông bố bà mẹ.

Ngày 19/5, MC Minh Trang đã cho ra đời dự án "Hộp háo hức" - một chiếc hộp sẽ có từ 2-3 cuốn sách được lựa chọn kỹ lưỡng để phù hợp nhất với từng bạn nhỏ, theo từng nhóm tuổi (0-2 tuổi, 3-5 tuổi và 6-10 tuổi), cùng một bộ tự làm đồ chơi tương tác thú vị để cả nhà vừa chơi, vừa học, vừa gắn kết. “Hộp háo hức” được thực hiện theo mô hình chiếc hộp được chuyển đến định kỳ hiện rất phổ biến trên thế giới. Mỗi tháng, sẽ có một “Hộp háo hức” được giao tận tay các gia đình, theo gói tuỳ chọn 12 tháng, 6 tháng, 3 tháng hoặc hộp dùng thử 1 tháng.

MC Minh Trang chia sẻ: "Dự án sẽ khuyến khích được các bố mẹ dành ra những khoảng thời gian thực sự chất lượng bên con - hoàn toàn không ti vi, không điện thoại, không ipad, không công việc, không lo âu. Khi ấy, sẽ chỉ có những niềm vui của sự gắn kết, những hạnh phúc của sự sum vầy, tiếng cười giòn tan của trẻ nhỏ cùng cơ hội tuyệt vời của người lớn để lấy lại cân bằng, để sạc pin, nạp thêm thật nhiều năng lượng tích cực. Đó là lý do vì sao, tôi dành thời gian nghiên cứu giới thiệu những cuốn sách chất lượng cho con và cho bố mẹ, cùng những trò chơi, hoạt động thủ công, tương tác cho cả nhà".

{keywords}
MC Minh Trang chia sẻ, nhiều cha mẹ lại bị lạc giữa mê cung sách và không biết chọn cuốn nào phù hợp cho con.

MC Minh Trang cho hay, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ được đọc sách, được tiếp xúc với sách từ nhỏ, sẽ có những lợi ích tuyệt vời như phát triển vốn từ vựng, khả năng ngôn ngữ, tư duy, trí tưởng tượng, sáng tạo, học được các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống, sự nhân văn, yêu thương con người, cuộc sống và môi trường.

Những cuốn sách cũng mở ra kho tàng kiến thức khổng lồ đa dạng các chủ đề, rèn luyện sự tập trung, khả năng tự học trong tương lai. Đọc sách còn là một hình thức giải trí tuyệt vời, giúp thư giãn cơ thể, làm dịu tâm trí, giúp trẻ tránh xa những tác động tiêu cực của các thiết bị điện tử.

{keywords}
Anh Chánh Văn - Hoàng Anh Tú cho rằng, Hộp Háo Hức không phải chỉ là một hình thức đặt sách dài hạn mà xây dựng thói quen đọc sách.


Tại buổi ra mắt, anh Chánh Văn - Hoàng Anh Tú chia sẻ: "Tôi biết đến dự án Hộp Háo Hức của Trang ngay từ khi nó còn manh nha trong ý tưởng. Đây không phải chỉ là một hình thức đặt sách dài hạn mà xây dựng thói quen đọc sách. Tuy nhiên đừng quá cứng nhắc rằng phải cầm cuốn sách trên tay đọc cho con nghe mới là cha mẹ gương mẫu.

Quan trọng hơn là cha mẹ dành thời gian chất lượng để ở bên con. Ở nhà tôi, sách được vứt linh tinh chứ không nhất thiết phải đặt ngay ngắn trên giá. Đó cũng là cách để con bắt gặp sách ở bất cứ chỗ nào. Để trả lời câu hỏi làm thế nào để con có được thói quen đọc sách hãy bắt đầu từ việc cha mẹ chủ động xây dựng môi trường cho con".

Tình Lê

Ký ức Hà Nội thời bao cấp với 'Kim Liên một thuở'

Ký ức Hà Nội thời bao cấp với 'Kim Liên một thuở'

"Cư dân Kim Liên dùng chung với nhau từng cái bếp, cho nhau từng quả chanh rồi chung nhau cả cái nhà vệ sinh"