Liêu Hà Trinh vừa ra mắt sách Em, gồm nhiều tản văn nhỏ và thơ với mỗi chủ đề đều là câu chuyện được MC chắt lọc từ cuộc sống, bạn bè để đưa ra thông điệp tích cực. 

“Nếu 3 quyển sách trước được thiết kế rất cầu kỳ, có hình ảnh và những điều mà tôi yêu thích thì Em lại khác hoàn toàn. Chữ "em" viết ngược là "me" (nghĩa là "tôi" trong tiếng Anh - PV), như tấm gương phản chiếu của tôi và các bạn trẻ. Tôi có thể hơn các bạn ở tuổi tác, sự trải nghiệm nhưng cảm xúc của chúng ta giống nhau", Liêu Hà Trinh chia sẻ. 

Cô nói, những tản văn và thơ trong Em như lời tư vấn trực tiếp của 1 người từng đi qua nhiều đổ vỡ, trưởng thành và mạnh mẽ để đưa ra lời khuyên cho người đọc, đặc biệt là những cô gái trẻ đang ở giai đoạn “mắc kẹt” với nỗi buồn. Nhiều mẩu chuyện trong sách được tác giả nhân hóa các loài động vật như sói, bạch tuộc… để tìm ra những triết lý giản đơn, gần gụi. 

Liêu Hà Trinh “nghiện” viết văn, thơ như một cách giãi bày tâm tư tình cảm trong quãng thời gian bế tắc. Với nữ MC, việc viết như cách trị liệu cảm xúc từ những việc cô trải qua trong cuộc sống dù không chỉ đích danh ai hay vạch ra một sự kiện cụ thể nào. Cô chọn cách khoác lên nỗi buồn “lớp áo” thi vị để thấy cuộc sống ở nốt trầm cũng có giá trị riêng.

Hà Trinh biết sách văn thơ rất khó bán nhưng cô tin rằng độc giả tìm đến sách của mình vì yêu văn, thơ và đồng cảm trong quan niệm về tình yêu, cuộc sống. MC khẳng định việc người nổi tiếng rẽ hướng sang công việc viết lách không vì vấn đề kinh doanh, kiếm tiền.

MC, tác giả Liêu Hà Trinh.

“Cát-sê 1 show diễn của nghệ sĩ có khi bằng hoặc hơn nhuận bút viết sách 1 năm. Chỉ khi ấn phẩm ấy là best-seller, bán chạy mỗi quý và tái bản liên tục may ra nghề viết sách mới nuôi được niềm đam mê không phải trông cậy vào những công việc khác. Buồn thay ở Việt Nam, nhiều tác giả mà tôi biết chưa thể làm giàu bằng công việc này, không thể chi trả các chi phí cuộc sống bằng việc viết sách mỗi năm", cô cho hay.

Hà Trinh cũng nói thêm: "Tôi mê viết lách nhưng còn một niềm đam mê khác là kết nối tâm hồn của phụ nữ với nhau - đối tượng luôn có những vấn đề trong cuộc sống. Tôi thích làm cái gì đó có ích cho cộng đồng bằng cách bỏ thời gian lắng nghe, lý giải những nỗi khổ và xoa dịu tâm hồn họ. Điều hạnh phúc nhất là từ khi phát hành sách, rất nhiều bạn bè, độc giả và cả các đối tác đồng hành đã tìm đọc, bình luận tích cực. Họ cảm ơn cuốn sách đã viết giúp câu chuyện của mỗi người. Nếu được chạm vào nỗi buồn hay vết thương được che giấu của một ai đó, tôi thấy mình có ý nghĩa hơn với chị em phụ nữ và cuộc đời”.

Bên cạnh đó, quyển Em sẽ là nền tảng cho tác phẩm thứ 5 mang tựa đề Anh sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Gia Bảo

Liêu Hà Trinh sẽ làm đám cưới với bạn trai Việt kiều vào năm 2020

Liêu Hà Trinh sẽ làm đám cưới với bạn trai Việt kiều vào năm 2020

Trước khi lên xe hoa vào giữa năm 2020, MC Liêu Hà Trinh quyết hoàn thành hai dự án cá nhân rất tâm huyết của mình.