Trường Đại học Văn Lang và 1980 Books vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mục đích mang sách đến gần hơn với môi trường giáo dục đại học, đồng thời lan tỏa văn hóa đọc trong giới trẻ, mở ra những cơ hội thực tập, việc làm và phát triển kỹ năng tự đọc, tự học cho sinh viên.

{keywords}
Trường Đại học Văn Lang và 1980 Books ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mục đích mang sách đến gần hơn với môi trường giáo dục đại học.

Phát biểu tại sự kiện PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Đại học Văn Lang cho rằng đây là sự tiếp nối, đánh dấu bước phát triển mới của quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai đơn vị, hướng đến những hoạt động thiết thực trong tương lai, với tư cách là những người đồng hành với quá trình rèn luyện tư duy, khơi gợi khao khát tri thức, phát huy tinh thần học tập suốt đời của sinh viên Văn Lang nói riêng và người trẻ nói chung.

Ngay sau lễ ký kết là talkshow giới thiệu sách Giữa muôn trùng nguy khó vẫn có nhiều lối ra và trò chuyện với tác giả Nam Kha. Cuốn sách do 1980 Books ấn hành, giới thiệu đến bạn đọc trong năm 2020. Cuốn sách nói về thách thức và cơ hội của người trẻ trong đại dịch Covid-19.

{keywords}
 

"Một cuốn sách với tinh thần bắt nhịp nhanh sự thay đổi của xã hội, hướng tới đối tượng các bạn trẻ hy vọng sẽ tạo nên thành công cho talkshow cũng như tạo nên khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ hợp tác giữa hai bên" - Hiệu trưởng ĐH Văn Lang chia sẻ.

Cuốn sách Giữa muôn trùng nguy khó vẫn có nhiều lối ra, tác giả Nam Kha chia sẻ góc nhìn đầy lạc quan: "Ngay cả khi đang sống trong những ngày yên bình nhất, ta vẫn có thể bất ngờ bị cuộc đời đẩy vào tình cảnh "sống dở chết dở". Đại dịch Covid-19 ập đến là một ví dụ điển hình của sóng gió khôn lường, khiến nhiều người bị cắt lương, mất việc và hoàn toàn lạc lối trước tương lai mù mịt.

Nhưng đây cũng là thời điểm để một hình thái kinh tế mới bùng nổ và trở thành xu hướng: nền kinh tế nằm nhà. Các hình thức công việc mới trong nền kinh tế nằm nhà là sự chuyển dịch thức thời giúp các cá nhân đa dạng hóa nguồn thu, khắc phục tình trạng kinh tế bị tổn hại và tích lũy của cải về lâu dài.

Hành trình để có được cuốn sách Giữa muôn trùng nguy khó vẫn có nhiều lối ra của nhà văn trẻ Nam Kha cũng đầy nhọc nhằn như tựa đề tác phẩm. "Mỗi ngày lướt qua Facebook tôi hay thấy nhiều người cứ than vãn, mệt mỏi với công việc đầy áp lực. Càng đi sâu vào tìm hiểu, tôi chợt nhận ra các bạn nào hay… than thì có cùng điểm chung là chưa tỉnh táo nhận ra thực tế của mình để tìm cách đẩy lùi khó khăn, tiếp cận cơ hội mới hơn ở phía trước", tác giả Nam Kha nhìn nhận.

Tác giả Nam Kha cũng khuyên mọi người hãy học hỏi nhà sáng chế vĩ đại Thomas Edison đã phải trải qua 10.000 lần thử nghiệm thất bại và đến tháng 10.1879 mới cho ra đời chiếc bóng đèn điện cho nhân loại, nữ văn sĩ J.K.Rowling cũng từng bị từ chối 12 lần trước khi có loạt truyện Harry Potter đình đám, danh ca Beyoncé phải có trăm bài hát mới có Halo, nên không phải cứ vội vàng là sẽ thành công, đôi khi chậm mà chắc. Sau khi thành công rồi dù ngồi ở nhà, tiền vẫn tự tìm đến túi…

Nhà văn Nam Kha là tác giả của nhiều cuốn sách kỹ năng sống dành cho giới trẻ: Tuyệt đỉnh bí kíp teen truyền, Bắn tim bí kíp chuẩn teen, Sống xanh không khó, Tuổi dậy thì ti tỉ chuyện,...

Tình Lê

'Muốn con em yêu sách, bản thân bố mẹ phải yêu sách đầu tiên'

'Muốn con em yêu sách, bản thân bố mẹ phải yêu sách đầu tiên'

"Không đọc ba vạn cuốn sách, không đi hết các núi sông trong thiên hạ, thì đừng mong viết được điều gì để lại cho đời" nhưng rèn luyện thói quen đọc sách cũng không dễ dàng gì nhất là thời đại công nghệ như hiện nay.