Các bạn nhỏ sẽ được làm quen với những khái niệm đối lập, bước đầu thực hành khả năng tư duy qua bộ sách Đối lập ngộ nghĩnh hết sức thú vị.

Với lĩnh vực Toán học, bé tuổi tiểu học sẽ khám phá qua các câu chuyện ngụ ngôn với Giải đố giải ngố cùng truyện ngụ ngôn toán học. Bộ sách Kết nối yêu thương và Mái ấm chốn rừng sâu với những câu chuyện thấm đẫm tình cảm yêu thương, khám phá bản thân trong mối quan hệ với gia đình, người thân và bạn bè, để nhận ra mỗi chúng ta không hề cô đơn, nhỏ bé giữa thế gian.

{keywords}
 

Bộ sách tranh khoa học Thụy Điển dành cho lứa tuổi 8+ Quả trứng và hơn thế nữa, Trái tim và hơn thế nữa, Băng và hơn thế nữa đưa đến góc nhìn về sự vật hiện tượng ở tính nguồn gốc của nó kèm các trò chơi và tương tác thực hành.

Bộ sách Từ điển hình ảnh trực quan dành cho độc giả 7+ được biên soạn bởi CLB Trẻ em và đội ngũ chuyên gia giáo dục và khoa học hàng đầu Nhật Bản. Với ưu thế là hệ thống hình ảnh rất phong phú, bao gồm ảnh chụp, ảnh tư liệu, hình họa hiện đại... cùng nội dung kiến thức đa tầng, chi tiết, giúp bạn đọc hệ thống hóa dữ liệu theo chủ đề dễ dàng.

Truyện ngắn Lỗ Tấn là cuốn sách mới nhất trong bộ Tủ sách Văn học trong nhà trường tuyển chọn những truyện ngắn xuất sắc, tiêu biểu nhất của nhà văn Lỗ Tấn như: Nhật kí người điên, Cố hương, AQ. chính truyện, Thuốc, Hát tuồng ngày rước thần, Lễ cầu phúc, Thị chúng, Cây trường minh đăng, Khổng Ất Kỷ...Cuốn truyện phiêu lưu giả tưởng, tâm lý Đảo ngàn sao sẽ là một ấn phẩm được nhiều độc giả mong chờ.

Cũng trong dịp này, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản bộ sách 15 cuốn của nhà văn Roald Dahl, người được mệnh danh là “Người kể chuyện số 1 thế giới”, “Người kể chuyện vĩ đại nhất thế kỉ 20”.

{keywords}
 

Nổi bật trong những ấn phẩm mới ra mắt dịp này của Nhà xuất bản Kim Đồng là loạt sách về Hà Nội. Theo dòng chảy lịch sử, hơn 300 trang sách, Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ đã phác họa một bức tranh sống động về văn hóa - phong tục - lịch sử - con người của Hà Nội xưa, trước những biến thiên thời cuộc.

Thăng Long - Hà Nội được nhìn nhận từ hai tính chất tiêu biểu: “chất Kinh kì” và “chất Kẻ Chợ” song hành, hội tụ ở đất và người Hà Nội. Lối viết ngắn gọn, ưu tiên đặc tả các sự kiện hoặc nhân vật lịch sử gắn với Thăng Long trong giai đoạn từ thế kỉ XVI - đầu thế kỉ XIX, đi kèm với những bình luận hóm hỉnh.

Hà Nội - Ngàn năm kí ức và ấn bản tiếng Anh Hà Nội – Reminiscences of thousand years là bộ sách pop-up đầu tiên về Hà Nội. Đây là cẩm nang những biểu tượng của Thăng Long - Hà Nội ghi dấu lịch sử hơn một nghìn năm hào hùng, bi tráng của còn hiện diện đến ngày nay.

Mỗi trang sách mở ra, một trang lịch sử của Hà Nội lại được hiện lên, một công trình kiến trúc văn hóa lại “sống dậy”, trọn vẹn trên đôi tay bạn là ngàn năm Hà Nội.

Buổi gặp gỡ và giao lưu với nhóm tác giả Hà Nội - Ngàn năm kí ức và ấn bản tiếng Anh Hà Nội – Reminiscences of thousand years sẽ tổ chức vào ngày 24/4 tại Nhà xuất bản Kim Đồng.

Tình Lê

'Đọc sách không giàu ngay được nhưng sẽ giàu về cảm xúc'

'Đọc sách không giàu ngay được nhưng sẽ giàu về cảm xúc'

"Đọc một cuốn sách không giàu lên ngay được, cũng không kiếm tiền ngay được nhưng chúng ta sẽ giàu về suy nghĩ và cảm xúc. Từ cảm xúc tạo ra hành động, chỉ có hành động mới tạo ra kết quả", bà Nguyễn Kim Thoa nói.