Hội sách Mùa thu vừa khai mạc sáng 22/8 với nhiều hoạt động sôi nổi của các đơn vị phát hành sách cùng đông đảo bạn đọc yêu sách tới tham dự. 

{keywords} 
Sáng 22/8, Bộ Thông tin Truyền thông, Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức khai mạc Hội sách Mùa thu tại Công viên Thống nhất, Hà Nội. Hội sách kéo dài từ 22 -26/8.

 

{keywords}
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng, Hội sách là dịp để các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản và phát hành có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình và tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng.

 

{keywords}

 

Bộ Thông tin và Truyền thông hy vọng rằng, Hội sách Mùa thu 2018 và các Hội sách khác sẽ tạo thành chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách mang tính thường kỳ, xuyên suốt, nhằm tiếp tục xây dựng thói quen đọc sách trong cộng đồng và tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa người đọc với sách. Từ đó, góp phần nâng mức hưởng thụ sách bình quân/đầu người và hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội.

 

{keywords}
Nhiều chương trình ưu đãi giá được thực hiện nhằm tri ân độc giả tại Hội sách. Một điểm nhấn đáng chú ý và góp phần tạo sức hút cho bạn đọc đến với Hội sách là các sự kiện, hoạt động được thực hiện trong thời gian diễn ra Hội sách, như: giao lưu giữa độc giả và tác giả, tọa đàm về các vấn đề thời sự, giới thiệu sách,.. Đồng thời, thông qua hoạt động mua bán tại Hội sách cũng góp phần làm tăng trưởng hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà xuất bản, đơn vị phát hành và là cầu nối gắn kết giữa các hoạt động xuất bản với các hoạt động thông tin, truyền thông khác.

 

{keywords}
Hội sách mùa thu 2018 đã thu hút sự tham gia của 45 đơn vị với hơn 55 gian hàng, tạo không gian sách đa dạng, phong phú, phục vụ bạn đọc. Một sự kiện đầy ý nghĩa nữa của Hội sách là quyên góp sách cũ tặng các em nhỏ vùng cao Tả Gia Khâu (Mường Khương, Lào Cai). 

 

{keywords}
Bên cạnh đó, Hội sách Mùa thu có nhiều sự kiện: “Trò chuyện khoa học 4.0” với khách mời Tiến sĩ Giáp Văn Dương; tọa đàm “Để con là một em bé nhân hậu” với MC Phan Anh và nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú; chương trình “Giải mã tiểu thuyết Dan Brown”...

 

{keywords}
Các gian hàng được thiết kế mang đặc trưng riêng của từng đơn vị trên cơ sở thiết kế tổng thể của Ban tổ chức. Tại mỗi gian hàng, sách được sắp xếp theo từng chủ đề. Rất nhiều độc giả trẻ tới tham dự ngày khai mạc hội sách và tìm cho mình những cuốn sách hợp lý, phù hợp với nhu cầu giải trí và học tập. 

 

{keywords}
 Với mục tiêu “xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội, góp phần xây dựng có hiệu quả thế hệ đọc tương lai”, việc đẩy mạnh tổ chức các chương trình, hoạt động về sách dưới nhiều hình thức khác nhau sẽ giúp cho người dân có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với sách và tìm hiểu sách, để qua đó nâng cao nhận thức về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc giáo dục và hình thành nhân cách con người, đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0.

 

Tình Lê

Phục dựng tủ sách của dịch giả "Đắc nhân tâm"

Phục dựng tủ sách của dịch giả "Đắc nhân tâm"

120 tựa sách của học giả Nguyễn Hiến Lê, trong đó phải kể đến những cái tên đặc biệt như 'Đắc nhân tâm', 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'… được ông dịch ra tiếng Việt sẽ lần lượt giới thiệu tới độc giả.

Cuốn sách 'không bình thường' luôn nằm top best-seller

Cuốn sách 'không bình thường' luôn nằm top best-seller

Chưa đầy 2 năm kể từ khi ra mắt, 'Convertible – Biến hóa Mô hình' luôn nằm trong nhóm sách bestseller tại Anh. Bộ sách là món quà sinh nhật đặc biệt và được đề nghị nhiều nhất của các bé 2-10 tuổi ở đất nước này.

Ba cuốn sách làm sôi nổi nước Nhật

Ba cuốn sách làm sôi nổi nước Nhật

Phẩm cách quốc gia, Phẩm cách phụ nữ, Phẩm cách cha mẹ là 3 cuốn sách mới khi ra mắt như một hiệu ứng dây chuyền và làm cho dư luận Nhật Bản nổi sóng một thời gian dài.