Kim Dung là một trong những nhà văn có tầm ảnh hưởng nhất đến văn học Trung Quốc hiện đại với những tác phẩm tiểu thuyết võ hiệp. Sau thành công của Kim Dung, rất nhiều nhà văn có mong muốn phát triển theo hướng tiểu thuyết kiếm hiệp. Tác phẩm Hữu Phỉ của Priest mới đây đã nhận được sự chú ý của độc giả Trung Quốc khi tái hiện đúng tin thần của tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung.

Priest là tác giả được đánh giá cao với lối hành văn hay logic, xây dựng nhân vật độc đáo, sắc sảo. Kể từ khi mới xuất bản, Hữu Phỉ đã lọt top 3 tiểu thuyết võ hiệp được quan tâm nhiều nhất trên mạng Tấn Giang (Trung Quốc). Khác với mô típ thường thấy, tác giả chọn nhân vật chính là một nữ nhân có khí chất anh hùng, thẳng thắn nhưng vẫn phảng phất sự ngây thơ, hồn nhiên.

{keywords}
Hữu Phỉ của tác giả Priest lọt top 3 truyện kiếm hiệp được quan tâm nhất trên trang mạng Tấn Giang (Trung Quốc).

Chu Phỉ - nữ chính của tiểu thuyết với thân phận là con của một vị anh hùng, rời nhà ra đi khi mới 13 tuổi, tung hoành giang hồ trong bối cảnh thời nam bắc phân tranh. Dù có mang danh "phỉ", nhưng nàng không quên dòng máu anh hùng chảy trong người, quyết tâm làm việc nghĩa mà không cần phải được ghi danh.

Rời khỏi gia đình cũng là bắt đầu những tháng ngày sóng gió, chính thức bước chân vào giang hồ. Cô nương nhỏ nhắn, mảnh mai nhưng chứa đựng khí phách hiên ngang, luôn sẵn sàng bảo vệ kẻ yếu. Thậm chí có những lần suýt phải bỏ mạng nhưng Chu Phỉ chưa bao giờ rơi một giọt nước mắt bởi sự yếu đuối thường tình không thuộc về nàng. 

{keywords}
Câu chuyện kể về nữ anh hùng Chu Phỉ và hành trình hành hiệp trượng nghĩa từ khi mới 13 tuổi.

Hữu Phỉ thỏa mãn trí tưởng tượng và chiếm được thiện cảm của độc giả bởi những từ ngữ mang tính tưởng tượng chuyển hóa thành ngôn ngữ nghe nhìn cụ thể. Đây cũng là nguyên nhân quan trọng mà bộ truyện này lọt vào top 10 truyện hay nhất trên Tấn Giang và được chuyển thể thành phim.

Hùng Cường

'Nhà thơ triệu bản' Phong Việt: Tôi không thể sống bằng viết thơ

'Nhà thơ triệu bản' Phong Việt: Tôi không thể sống bằng viết thơ

"Tôi không thể sống bằng việc viết sách! Ngay cả khi tôi muốn kiếm sống bằng việc sáng tác vẫn là điều bất khả vì khoản thu nhập từ việc xuất bản ở Việt Nam là cực kỳ ít ỏi", nhà thơ Phong Việt nói.