Thay mặt cho những người làm công tác xuất bản, in và phát hành trong cả nước, ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam đã trao tặng món quà xuân đến các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tư lệnh Hải quân. 

3.000 bloc lịch này do các đơn vị làm công tác xuất bản quyên góp, Hội Xuất bản đặt làm riêng như một ấn phẩm văn hóa tinh thần đón Tết, vui xuân gửi tới các đơn vị bộ đội. Đây là sinh hoạt văn hóa theo thông lệ trước dịp Tết đến, xuân về, góp phần cùng các chiến sĩ có thêm một ấn phẩm văn hóa tinh thần đón Tết, vui xuân.

{keywords}
Hội xuất bản Việt Nam trao tặng lịch bloc cho các đơn vị bộ đội

"Đây là dịp để chuyển các cuốn lịch, chuyển tình cảm của hậu phương, tình cảm của người làm công tác xuất bản đến với các chiến sĩ chung vui trong ngày Tết, nối liền tình cảm giữa hậu phương với nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ đất nước. Đó cũng là sự tri ân của ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông đối với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh giữ, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ đất nước", ông Nguyễn Nguyên chia sẻ.

Ông Nguyễn Nguyên chia sẻ, trong năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng bằng nỗ lực và sự phấn đấu, ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam đã giữ vững sự ổn định, đạt hiệu quả chính trị xã hội và hiệu quả kinh tế nhất định.

Trong năm qua, các nhà xuất bản trong cả nước đã tiếp tục đẩy mạnh xuất bản nhiều ấn phẩm tuyên truyền về biên giới, biển đảo góp phần khẳng định chủ quyền quốc gia và xây dựng lòng tin trong nhân dân. Trong các loại xuất bản phẩm lịch là một sản phẩm văn hóa mang tính truyền thống chào đón năm mới. Sản phẩm này luôn được các nhà xuất bản tìm tòi, cải tiến, tạo sự phong phú, đa dạng về hình thức, mẫu mã, chủng loại, đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

Ngoài việc chú trọng về mẫu mã và hình thức, lịch bloc 2021 còn được chú trọng đầu tư về mặt nội dung, truyền tải những thông điệp cuộc sống bổ ích về cách ứng xử; về những nếp sinh hoạt văn hóa lành mạnh; cảnh đẹp thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam; đặc biệt là có một số bộ lịch chủ đề nội dung xuyên suốt khẳng định chủ quyền biển đảo quốc gia, Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam, được in với số lượng lớn, hình thức trang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng.

Bên cạnh các hoạt động xã hội mang tính cộng đồng của ngành xuất bản như: Đóng góp cho miền Trung lũ lụt, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, phụng dưỡng một số bà mẹ Việt Nam anh hùng, thực hiện các chương trình trao tặng sách, tủ sách cho các đơn vị biên phòng, hải đảo thì những năm gần đây, các nhà xuất bản đã tích cực trong việc đóng góp lịch bloc để làm quà tặng cho các đơn vị đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo.

Ông Nguyễn Nguyên hy vọng rằng, trong năm tới tiếp tục nhận được sự phối hợp và chỉ đạo mạnh mẽ hơn nữa của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tư lệnh Hải quân trong việc đẩy mạnh và phát huy vai trò của văn hóa đọc trong các đơn vị bộ đội, hải quân, để Ngày sách Việt Nam hàng năm thực sự trở thành một ngày hội văn hóa lớn và có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn quân.

Tình Lê                                                                     

 

Nữ nhà văn liên tục ra hai cuốn sách chỉ vì lời thách đố

Nữ nhà văn liên tục ra hai cuốn sách chỉ vì lời thách đố

Chỉ trong vòng 1 năm, tác giả trẻ Trương Ngọc Anh cho ra đời 2 cuốn sách 'Hẹn ước với mùa thu' và 'Mùa đông giấu những niềm riêng'.