Với chủ đề "Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh", Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 lần đầu tiên được tổ chức sẽ diễn ra từ 19/4 đến giữa tháng 5/2020 tại book365.vn.

Theo ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, hội chợ sách lần này dựa trên nền tảng sàn giao dịch trực tuyến của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã sử dụng. Nó có những giới hạn nhất định nên ban tổ chức đã đầu tư, nâng cấp để sàn có chất lượng hơn.

{keywords}
Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 đang được chuẩn bị gấp rút cho ngày khai mạc 19/4 tại địa chỉ book365.vn.

"Hiện nay, sàn này đảm bảo từ 40-50 đơn vị tham gia giao dịch, bán sách. Đến thời điểm này, khoảng 40 đơn vị tham gia với hàng nghìn đầu sách các loại. Ngoài ra, chúng tôi đang thiết kế để cho phép độc giả, thông qua sàn này, tiếp cận mua sách điện tử với số lượng lên đến 10.000 đầu sách.

Nhiều đơn vị đã tổ chức hội sách online trong thời điểm Covid-19 phức tạp, như: Tiki, Fahasa, Phương Nam… Đây đều là những hội sách thu hút nhiều bạn đọc, giúp sách đến với độc giả. Chúng tôi rất hoan nghênh những hội sách này", ông Nguyễn Nguyên cho biết.

Người đứng đầu Cục Xuất bản, In và Phát Hành cũng cho hay, hội sách trực tuyến quốc gia có một số nét mới vì huy động đông đảo các đơn vị xuất bản, phát hành lớn trên cả nước tham dự. Sách được đảm bảo về chất lượng, hoàn toàn là sách chính hiệu.

{keywords}
Hội sách trực tuyến quốc gia 2020: Không để bạn đọc thiếu sách hay trong mùa dịch

"Hội sách này không chỉ là sàn bán sách, chúng tôi còn tổ chức các hoạt động giao lưu giữa độc giả với tác giả, người làm công tác quản lý, công tác xuất bản, những người nổi tiếng, để chia sẻ sự quan tâm của mình đến sách. Dự kiến, hội sách có khoảng 50 chương trình giao lưu như vậy. Các buổi giao lưu sẽ diễn ra với hình thức trực tuyến trên nền tảng công nghệ riêng, bảo đảm tốc độ truyền dẫn ổn định. Chúng tôi đã gửi thư tới khách mời, sẽ cử trợ lý về kỹ thuật thường xuyên liên hệ, thậm chí cử đến nơi để hỗ trợ kỹ thuật, đảm bảo diễn giả giao lưu với độc giả được thông suốt", ông Nguyễn Nguyên chia sẻ.

Đặc biệt, với lần tổ chức này, khi cả xã hội đang thực hiện phòng chống Covid-19, hội sách online sẽ giúp bạn đọc thuận tiện hơn trong việc tiếp cận sách, trở lại và hình thành thói quen đọc sách, góp phần làm giàu kiến thức và làm đẹp tâm hồn của mỗi người, vượt qua nỗi lo dịch bệnh.

Ông Nguyễn Nguyên cũng cho biết, mục tiêu hội sách cũng chính là mục tiêu của Ngày sách Việt Nam, nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, sưu tầm, lưu giữ sách; từ đó khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Sách sẽ được chiết khấu 25% so với giá bìa. Bên cạnh đó, có sự hỗ trợ đồng hành của Vnpost và một số doanh nghiệp, cam kết miễn phí vận chuyển. Bước đầu miễn phí 20.000 đơn đầu tiên, sau đó sẽ tiếp tục vận động các nguồn tài trợ để có thể miễn phí vận chuyển mọi đơn sách tới bạn đọc.

Tình Lê 

40 NXB, 10.000 đầu sách tham gia Hội sách trực tuyến 2020

40 NXB, 10.000 đầu sách tham gia Hội sách trực tuyến 2020

Với chủ đề "Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh", Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 lần đầu tiên được tổ chức sẽ diễn ra từ 19/4 đến giữa tháng 5/2020 tại book365.vn.