3 NXB gồm: Trẻ, Phụ Nữ và Kim Đồng cùng thực hiện Hội sách mùa Thu với chủ đề Sách hội nhập tại Bảo tàng Phụ nữ.

Hội sách bắt đầu từ ngày 8 tới 12/11 với chủ đề Hội nhập – những cuốn sách cùng bạn ra biển lớn. 3 NXB có bàn trưng bày các cuốn sách trang bị kiến thức thời hội nhập như sách học ngoại ngữ, sách song ngữ, sách kỹ năng mềm, sách kinh tế…

{keywords}

Tủ sách Văn học Việt Nam của Nhà xuất bản Phụ nữ sẽ giới thiệu đến bạn đọc các đầu sách như: Miền hoang tưởng - cuốn sách đã khiến nhà văn Nguyễn Xuân Khánh “treo bút” 30 năm, Bộ tiểu thuyết Lịch sử Tám triều vua, tản văn Có mẹ trong cuộc đời này của Phong Điệp và tiểu thuyết Thư gửi thiên thần của tác giả trẻ Tạ Hà Như Bình.

Tủ sách Văn học nước ngoài được Nhà xuất bản Phụ nữ tập trung giới thiệu văn học đương đại một số nước trên thế giới: Ra đời (Aleksei Varlamov - tiểu thuyết Nga) đoạt giải thưởng Antibooker danh giá; Phố Academy (Mary Costello, tiểu thuyết Ireland) – giải thưởng Tiểu thuyết của năm 2014; Kẻ sát nhân (Kim Young Ha, tiểu thuyết Hàn Quốc) - tác giả được xem là một trong những nhà văn nổi tiếng nhất, đạt được nhiều giải thưởng văn học lớn của văn học hiện đại Hàn Quốc.

Thế giới Sách Tranh của NXB Kim Đồng thêm phong phú và đa dạng với sự xuất hiện của các tựa sách mới: Chú chim tâm hồn, Ngàn dặm sỏi đá, Kho tàng sách bay và bộ 3 tác phẩm sách tranh được vẽ minh họa cho 3 ca khúc nổi tiếng nhất của Bob Dylan: Mãi mãi thanh xuân, Nếu chó chạy rông, Một ngày xa nhau. Đặc biệt là bộ sách Bật đèn soi bí mật gồm 8 cuốn giúp các bé khám phá thế giới xung quanh bằng một cách thức chưa từng xuất hiện tại Việt Nam: dùng đèn pin, soi từ trang sách phía sau, hình ảnh đáp án sẽ hiện lên ở trang trước giống như làm ảo thuật.

Tủ sách Văn học Việt Nam của NXB Trẻ đánh dấu sự trở lại của những cuốn sách nổi tiếng đã quen thuộc với bạn đọc trong nhiều năm qua: Nỗi buồn chiến tranh của Bảo Ninh, Bí thư tỉnh ủy của Vân Thảo, Nhắm mắt thấy Paris của Dương Thụy, Giao thừa của Nguyễn Ngọc Tư hay Forrest Gump của Winston Groom, Trên đường băng của Tony Buổi Sáng... với một diện mạo mới (bìa mới).

Hội sách Mùa thu còn có các cuộc giao lưu, trò chuyện giữa tác giả, dịch giả sách, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực với độc giả. Được biết một phần doanh thu của Hội sách sẽ được trích ra để trao tặng quỹ Mùa đông ấm của Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam. 

T.Lê