TS Lê Thẩm Dương chia sẻ, hồi ký của ông sẽ phơi bày nhiều điều "trần trụi" nhưng theo hướng tích cực, còn tiêu cực thì chờ tới lúc ông thật già mới "phơi bày " được.

TS Lê Thẩm Dương chia sẻ lẽ ra buổi họp báo để ra mắt cuốn Hồi ký Lê Thẩm Dương sẽ diễn ra vào ngày phát hành sách, tức ngày 8/8/2018. Tuy nhiên, gần đây cuốn sách Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công của TS Lê Thẩm Dương do báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò và Langmaster phát hành đã trở thành hiện tượng xuất bản ở Việt Nam lại bị in lậu, bán tràn lan ngoài thị trường nên ông quyết định họp báo sớm vào ngày 9/3 để thông báo về cuốn sách sắp xuất bản cũng như việc in lậu diễn ra trắng trợn. 

{keywords}
Cuốn Hồi ký Lê Thẩm Dương sẽ phát hành sách ngày 8/8/2018 sắp tới

"Sách thật có bìa cứng, bìa áo, bưu thiếp, chữ ký tươi của TS Lê Thẩm Dương, hình ảnh và chữ trong sách được in rõ nét và được bán với giá bìa 250.000 đồng. Trong khi sách giả chỉ có bìa mềm, in nhòe được bán với giá khoảng 80.000 đồng", đại diện báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò cho hay. 

Nhà báo Nguyễn Huy Lộc - Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam - Hoa Học Trò cho biết đây là hành vi vi phạm trắng trợn bản quyền tác giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các đơn vị phát hành. Báo Sinh Viên Việt Nam - Hoa Học Trò đang khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng để có những bước đi pháp lý phù hợp.

TS Lê Thẩm Dương thì cho rằng hành vi làm sách giả là không thể chấp nhận được, ảnh hưởng nghiệm trọng đến lợi ích kinh tế của các đơn vị phát hành. 

{keywords}
TS Lê Thẩm Dương khá bức xúc vì cuốn Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công bị in lậu nhiều

 

Chia sẻ về cuốn hồi ký sắp phát hành, TS Lê Thẩm Dương cho biết, hàng nghìn câu hỏi của những fan hâm mộ ông thường có một chủ đề quan tâm tương tự nhau. Kiểu như: ông Dương sinh ra trong gia đình như thế nào; Gia đình ông có hạnh phúc hay không mà "chém gió" hay thế; Chẳng lẽ ông ấy chưa bao giờ thất bại trong sự nghiệp,...Chính vì thế, theo TS Lê Thẩm Dương, dù chưa tới mức già để ngồi "gặm nhấm" ký ức thì ông vẫn quyết định xuất bản hồi ký.

"Sẽ chưa có những sự thật trần trụi tiêu cực được phơi bày nhưng những sự thật trần trụi kiểu vui vui, yêu đương, tán gái,...thì chắc chắn có. Cuốn hồi ký sẽ chia làm 5 phần, mỗi phần có các chương khác nhau từ xuất thân cho tới đi hợc đại học và cả thất bại đau đớn như thế nào", TS Lê Thẩm Dương hài hước chia sẻ. 

TS Lê Thẩm Dương giảng dạy tại Học viện Ngân hàng Hà Nội từ năm 1982, sau đó chuyển vào Đại học Ngân hàng TP.HCM. Hiện ông đang là Trưởng khoa Tài chính, trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Ông cũng là giảng viên chính chương trình cấp chứng chỉ hành nghề của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, giảng viên thỉnh giảng của nhiều tập đoàn, trường Đại học, chương trình đào tạo. Ông là khách mời thường xuyên của nhiều diễn đàn cấp quốc gia và khu vực, nhiều chương trình truyền hình uy tín… TS Lê Thẩm Dương nổi tiếng trên mạng với những bài giảng “gây bão”.

 

 Tình Lê