Thật khó để một người có thể ghi nhớ những thông tin này: Một đám mây có thể tích được tới 500000 lít nước, hạt giống lớn nhất là hạt của cây dừa biển dài tới 45cm và nặng tới 25kg, loài cá mập đèn lồng lùn trưởng thành chỉ dài có 16cm,... 

Nhưng nếu chúng ta thay đổi cách tiếp cận, mọi thứ sẽ hoàn toàn thay đổi. Thể tích của một đám mây có thể nặng bằng 80 con voi lớn, hạt giống cây dừa biển nặng bằng khoảng 2 đứa trẻ, hay có loài cá mập chỉ dài chưa bằng một chiếc bút chì,... Với những sự so sánh trực quan đó, ngay cả một đứa trẻ cũng có thể hình dung rõ ràng và ghi nhớ mọi thứ.

{keywords}
 

Đó cũng chính là cách cuốn sách Những phép so sánh đáng kinh ngạc (tác giả Clive Gifford) viết lôi cuốn các độc giả nhỏ tuổi vào hành trình khám phá đầy kỳ thú, từ lên rừng, xuống biển, băng qua các đại dương, các châu lục, các thành phố, bay vào vũ trụ rộng lớn hay tìm hiểu thế giới siêu nhỏ dưới kính hiển vi.

Nhờ phép so sánh mà các thông tin trở nên vô cùng thú vị, sinh động, dễ nhớ, đặc biệt liên kết chặt chẽ với nhau. Với vô số những hình minh họa trực quan vô cùng đẹp mắt, ấn tượng được thể hiện bên trong cuốn sách, những khái niệm dài, rộng, cao, thấp, nhanh, chậm, xa, gần sẽ không còn trừu tượng mà hiện lên sinh động qua việc so sánh với những sự vật gần gũi xung quanh cuộc sống của các bạn nhỏ. 

Những phép so sánh đáng kinh ngạc sẽ là món quà quý giá chắp cánh cho trí tưởng tượng, khơi nguồn sự sáng tạo sáng tạo và kích thích sự ham học hỏi và giúp não bộ của trẻ phát triển một cách nhanh chóng. 

Clive Gifford là tác giả từng đoạt giải thưởng của hơn 200 cuốn sách dành cho trẻ em và thanh thiếu niên. Clive Gifford cũng là người chiến thắng Giải thưởng Sách dành cho người trẻ của Hiệp hội Hoàng gia năm 2014.

Tình Lê

Bí mật ẩn sau của Facebook - 'quốc gia' lớn nhất thế giới

Bí mật ẩn sau của Facebook - 'quốc gia' lớn nhất thế giới

Câu chuyện khởi nghiệp đầy thăng trầm và kịch tính của Facebook sẽ mang đến cho doanh nhân nhiều bài học tâm đắc.