Hai người đẹp đã trao tặng các bạn trẻ 5 cuốn sách “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách”, đúc kết các bài học thành công của nhiều quốc gia, nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn.

{keywords}
 

Hoa hậu đến từ miền Trung - Thùy Dung cho biết, cô đã đồng hành cùng Hành trình từ trái tim suốt các chặng đường từ Nam chí Bắc và càng đi nhiều cô càng muốn gắn bó với chương trình, nhất là sau khi hành trình đến với các vùng núi cao, vùng sâu, vùng xa, vượt gần 5.000 km kéo dài trong suốt gần 1 tháng vừa qua. “Dung đã có thật nhiều cảm xúc và khoảnh khắc đáng nhớ khi đến các tỉnh Tây Nguyên, qua miền Trung, đến địa đầu phía Bắc của Tổ quốc để trao tặng hàng triệu cuốn sách quý đổi đời cho thanh niên, học sinh, sinh viên các thôn bản xa xôi nhất của đất nước. Trong suốt chặng đường đã qua, hành trình nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến, ủng hộ của những cá nhân, tổ chức, các nhân vật ảnh hưởng cùng đồng hành, các bạn trẻ học sinh, sinh viên, thanh niên… từ nhiều vùng miền trên khắp cả nước”.

{keywords}
 

Khi đến THPT Châu Thành giữa tháng 5, Hoa hậu Thùy Dung càng xúc động khi thấy các bạn học sinh nữ trong tà áo trắng đi dưới những tàng hoa phượng đỏ rực. Hình ảnh này khiến cô nhớ về thời học sinh hồn nhiên nhưng cũng đầy đam mê, hoài bão, khát khao. Đó chính là lý do cô thử thách mình khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1998 và giành ngôi vị cao nhất khi mới 18 tuổi.

{keywords}
 

Hoa hậu Thùy Dung gây ấn tượng khi trả lời câu hỏi “lập chí vĩ đại, khởi nghiệp kiến quốc là gì” của bạn Văn Thái, học sinh lớp 10. “Khi lập chí, bạn phải có tâm nguyện lớn không chỉ cho riêng mình mà còn cho cộng đồng. Khi khởi nghiệp, không có nghĩa bạn phải thành lập một doanh nghiệp mà là bạn có thể quyết định sự nghiệp của mình, như trở thành nhà văn, nhà giáo hay bất kỳ ai, và khi đó, bạn làm được gì, đóng góp được gì cho sự phát triển của cộng đồng thì đó chính là kiến quốc. Chính vì vậy, Trung Nguyên đã thực hiện hành trình tặng sách với mong muốn thanh niên Việt được khơi gợi khát vọng, từ đó có chí lớn từ những cuốn sách quý và từ những buổi giao lưu với người nổi tiếng, doanh nhân để nghe các câu chuyện thành công” - Hoa hậu Việt Nam 1998 nói.

{keywords}
 

Với Á hậu Thùy Dung, cô đã gắn bó với hành trình hơn hai năm và cảm thấy vinh dự khi có cơ hội được gặp gỡ, học hỏi nhiều bài học thành công từ những người giỏi giang, nổi tiếng. Đặc biệt, Á hậu Thùy Dung còn được thường xuyên tiếp xúc với các bạn trẻ ở khắp mọi miền đất nước. “Vì nhận được nhiều hơn là cho đi nên Dung rất biết ơn hành trình và hy vọng được đồng hành nhiều hơn nữa trong tương lai để được trao gửi nguồn cảm hứng tri thức, đáng quý là những cuốn sách đổi đời đến các bạn trẻ”.

{keywords}
 

Á hậu Thùy Dung hy vọng, nhờ những cuốn sách quý, thanh niên Việt đều biết đến và học theo tấm gương thành công của các danh vĩ nhân như Bill Gates khởi nghiệp tại các garage ô tô chật hẹp để có một Microsoft như ngày nay, hay Chung Ju-Yung xuất thân trong gia đình nông dân nghèo khó nhưng với niềm tin, ý chí khát vọng, kiên trì theo đuổi đam mê đã viết nên câu chuyện thành công của Hyundai. “Như Brihadaranyaka Upanishad đã nói: ‘Khát vọng sâu thẳm và mãnh liệt trong bạn chính là con người bạn. Khát vọng sẽ hình thành ý chí. Ý chí sẽ hình thành hành động. Hành động sẽ hình thành vận mệnh’. Dung hy vọng các bạn sẽ làm nên vận mệnh lớn. Muốn vậy, mỗi người đều cần có lý tưởng sống, có khát vọng để tuổi thanh xuân của mình thật ý nghĩa. Khát vọng sẽ là hoa tiêu dẫn lối con đường bạn đi, là nguồn năng lượng để bạn nuôi dưỡng những ước mơ thành công”.

Kết thúc buổi giao lưu, TS.Hữu Đức đúc kết: “Mỗi khách mời của hành trình đều có những thành công, tài năng, bản lĩnh riêng và đều mang trong mình một chí lớn - chí vĩ đại, một khát vọng mãnh liệt. Các vị khách mời với những kinh nghiệm trải qua, đã chia sẻ thêm bí quyết giúp các bạn trẻ khơi dậy được khát vọng và đam mê trên chặng đường lập thân, lập nghiệp phía trước”.

 

Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, Chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

Doãn Phong

Ảnh: Tô Thanh Tân

Trang phục: Lê Thanh Hòa