Cuốn tự truyện “Đổi thay” sắp phát hành của ca sĩ Hồ Quang Hiếu được cho biết sẽ hé lộ 80% quãng đời mà anh vẫn luôn giấu kín, trước khi trở nên nổi tiếng với công chúng. 4 chương sách là hành trình chạm đến ước mơ, từ thời nông nổi sống lang bạt, rồi hoàn lương, tìm lại chính mình đến khi chạm tay tới thành công đầu tiên trong sự nghiệp của nam ca sĩ.

Chính Hồ Quang Hiếu hiểu rằng có thể một số chi tiết trong cuốn tự truyện sẽ khiến fan bối rối, hoài nghi về sự tốt đẹp của mình. Tuy nhiên, cuốn sách đã giữ lại những chi tiết ấy để mọi người hiểu rằng dù Hồ Quang Hiếu của hôm nay từng là một người không tốt nhưng đã không từ bỏ đam mê, khát vọng sống tử tế hơn và làm đẹp cho đời.

VietNamNet xin trích lược một vài đoạn trong chương 2 và 3 trong cuốn “Đổi thay” đến những độc giả quan tâm cuốn tự truyện này.

{keywords}
Ngoại hình điển trai là lợi thế, song cũng nhiều lần khiến Hồ Quang Hiếu đối diện cám dỗ.

Thẳng thừng trả lại tiền fan nữ đòi hỏi tình yêu, tình dục

Một fan sống ở Mỹ gọi cho mình:

- Anh ơi, em thấy anh hát hay như vậy mà anh không nổi tiếng.

- Ở Việt Nam bây giờ nổi tiếng phải cần tiền em ạ.

- Bao nhiêu tiền hả anh?.

- Cỡ vài chục triệu em ạ.

- Địa chỉ anh ở đâu vậy, em giúp anh.

Lần đầu nói chuyện với nhau qua điện thoại, fan đó đã nói với mình như vậy, mình chỉ nghĩ là đùa thôi nên cũng không để tâm. Ba ngày sau, mình nhận được tiền từ Mỹ gửi về thật. Như một giấc mơ vậy, mình chỉ biết cảm ơn người ta. Để ra đĩa nhạc cần rất nhiều tiền vì biết bao nhiêu thứ phải đầu tư: mua bài hát, trang phục, đi quay,… Chờ thời gian đón nhận, chờ bài “ngấm”, vừa làm sản phẩm, vừa làm PR,… nên tiền của mình ra đi như nước. Và người đó đã giúp đỡ mình.

Cô gái đó thực sự thích mình, nhưng tình cảm của mình dành cho cô gái đó không phải là tình yêu mà đó là sự biết ơn sâu sắc. Sau này, gặp nhau trực tiếp cô ấy cũng chia sẻ thật là đã có gia đình, cái cô ấy muốn từ mình là tình cảm, tình dục. Dù lúc đó tiền thực sự quan trọng với mình nhưng không vì thế mà mình bất chấp tất cả để có được nó. Mình đã thẳng thắn với cô ấy: “Anh không yêu em. Bây giờ em muốn như nào cũng được, anh sẽ trả lại những gì anh nợ em”. Khi trả tiền cho người ta, mình cũng tự nhủ: “Sau phải sống cho thật tốt, giàu có để có điều kiện giúp đỡ những người khó khăn hơn mình”.

{keywords}
“Anh ơi, anh thông cảm cho em, em không yêu đàn ông…”.

Bị người đồng tính lên giường nằm cạnh

Trong giới nghệ thuật, có những người anh có tình cảm với mình, nhưng lúc nào mình cũng nói quan điểm rõ ràng: “Hãy thương em như một người em trai”. Họ có ý gì thì mình phải nói thẳng ra: “Em không thích đàn ông, anh giúp đỡ em, em rất cảm ơn! Sau này có may mắn, có cơ hội em nhất định sẽ trả ơn và giúp đỡ người khác…”. Đáp đền cứ thế tiếp nối.

Có người anh thích mình lắm. Anh thuê nhà nguyên căn, cho mình thuê lại một phòng tầng dưới. Anh ấy và bạn trai ở trên lầu. Lúc rảnh rỗi, ba anh em thường đi chơi với nhau. Anh thường cho mình mượn tiền mua quần áo, hay thiếu tiền nhà anh cũng cho nợ. Hồi chưa ở với các anh, mình không nấu ăn vì không có chỗ, từ khi ở cùng thì các anh còn nấu luôn cho mình, quần áo thay ra còn được giặt bằng máy, thi thoảng lên xem phim ké. Sau này khi anh và người yêu chia tay, chỉ còn hai anh em ở cùng nhau, mình cũng nghe anh tâm sự nhiều… Rồi một ngày anh nhắn tin:

“Anh thích em.”

“Anh ơi, anh thông cảm cho em, em không yêu đàn ông…”

Nằm ngủ thấy động, mình liền mở mắt ra đã thấy anh nằm bên cạnh, sợ lắm! Lúc thấy mình sợ quá, anh nhắn tin:

“Nếu như em đồng ý quen với anh thì anh sẽ lo lắng cho em về cuộc sống, sẽ đỡ đần nghề nghiệp cho em. Nếu không em ở riêng đi, chứ ở chung như này anh không kìm lòng được”.

“Em không thể lừa gạt tình cảm với anh, em không có cảm giác với anh, chỉ xem anh như người anh thôi, nên em sẽ đi”.

Mình đã lựa chọn ra đi. Mọi cám dỗ trong giới showbiz thì rất nhiều, nếu nói không thể vượt qua là không đúng, vì nó phụ thuộc vào ý chí và quyết định của bạn mà thôi.

{keywords}
Hồ Quang Hiếu kể về những người yêu từng đi qua đời mình.

Lý do thật chia tay “bạn gái ca sĩ”

Tình yêu sau đó nữa, ôi yêu nhiều quá mà. Trong mùa cưới, mỗi ngày phải đi hát đến 10 đám cưới, mỗi đám 20 ngàn, 30 ngàn. Nhờ đó mình làm quen thêm được bạn bè, có cơ hội hát sân khấu lô tô “Số gì ra số gì ra…” của những người chuyển giới. Đi hát ngoại tỉnh, đi hát vậy không có chỗ ở đâu, ngủ luôn dưới gầm sân khấu, tắm rửa thì nhờ nhà dân trong làng…

Thời gian này, gặp cô bạn đồng nghiệp ca sĩ rồi hai đứa thân nhau. Mình xem nó như con trai. Chỗ cổ 10 giờ tối là chủ nhà đóng cửa, về trễ họ không cho vào. Cổ gọi cho mình: “Giờ tao ghé nhà mày”. Mình nghĩ nó đồng nghiệp, đi hát làm gì có nhiều tiền đâu. Nghĩ đơn giản vậy rồi bảo nó về ở chung với mình luôn.

Cùng đi hát với nhau nhiều, đứa nào cũng rõ nỗi khổ của đứa kia:

“Tao thấy chán quá mày ơi, đi hát mà không giúp gì được cho nhà cả”.

“Thôi tao có điện thoại này, mày bán đi, lấy tiền mùa quà cho nhà, rồi sau có tiền mày chuộc lại cho tao”.

Từ việc như vậy khiến mình cảm động, dần dần rồi hai đứa quen nhau. Hai đứa dành dụm mua tivi, đầu đĩa. Mình không có tiền, ở khu nhà phức tạp, toàn dân chơi xì ke ma túy. Một hôm hai đứa đi ăn về thì đồ đạc trong nhà mất sạch. Khóc lóc quá trời luôn, buồn lắm. Vì đồng tiền mình vất vả kiếm ra, dành dụm, chắt bóp mãi mới mua được vài thứ đồ mà nay bị trộm hết. Cực lắm nhưng có sự san sẻ chân thành, bọn mình vẫn thấy hạnh phúc lắm.

Có lần, cô ấy đi hát quen một người bạn ca sĩ khác. Đi về cô ấy kể cho mình về người bạn mới ấy: “Bạn kia cũng là ca sĩ mà sướng ghê, đi hát show nhiều tiền, có nhiều mối quan hệ bầu show tốt”. Mình không nói gì. Lần khác, cô ấy bảo đi ăn với bạn kia. Buổi ăn hôm đó còn có cả những người Việt kiều.

Cô ấy nói đi quay phim đêm, mình gọi điện nhưng không bắt máy. Mình đã rất lo! Hóa ra cô ấy đi với người kia. Cuối cùng, cô ấy cũng nói: “Hai đứa không nên ở chung nữa, em muốn ở riêng để phấn đấu, để học hành tốt hơn, chứ giờ mình chưa lấy nhau ở chung như vậy, gia đình biết được sẽ rất buồn”. Mình nhận ra hai đứa đã không còn hợp nhau nữa. Mình không lo được cuộc sống cho cô ấy thì nên để cô ấy đi. Bọn mình chia tay nhau như thế.

Tình yêu đến và đi không vì do giàu hay nghèo, cũng không phải vì không cùng nhau cố gắng mà đơn giản có lẽ chi do giữa hai người đã hết “duyên”.

Tự truyện “Đổi thay” được dự kiến phát hành vào ngày 15/4 sắp tới.
Ký ức đi bụi, trấn lột, môi giới 'gái bia ôm' không muốn nhắc lại của Hồ Quang Hiếu

Ký ức đi bụi, trấn lột, môi giới 'gái bia ôm' không muốn nhắc lại của Hồ Quang Hiếu

Trong cuốn tự truyện “Đổi thay”, Hồ Quang Hiếu kể lại quãng thời gian “chìm trong nghề dưới đáy của xã hội”, nhiều lúc tưởng chừng đời anh như chấm hết tất cả…