Thư viện mang tên cha đẻ tác phẩm đồng thoại "Dế Mèn phiêu lưu ký" - nhà văn Tô Hoài - chính thức được mở cửa sáng 17/11 tại trường THCS Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Từ bác sĩ tâm thần trở thành nhà giáo dục vĩ đại

Tỷ phú Jack Ma cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tới đưa tiễn Kim Dung

Stan Lee, cha đẻ của các siêu anh hùng Marvel qua đời

Với diện tích 150m2, nằm trong khuôn viên trường THCS Nghĩa Tân, Thư viện Tô Hoài được xây dựng từ nguồn kinh phí của Nhà xuất bản Kim Đồng cùng với sự hợp tác chặt chẽ của trường THCS Nghĩa Tân và sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình nhà văn Tô Hoài.

{keywords}
Khu vực để sách của Thư viện Tô Hoài nằm trong trường THCS Nghĩa Tân


Thư viện Tô Hoài sẽ giúp các em có cơ hội tiếp cận một cách đầy đủ nhất các ấn phẩm sách của nhà văn Tô Hoài nói riêng cũng như các ấn phẩm dành cho thiếu nhi khác. Thư viện cũng được kỳ vọng là địa chỉ văn hóa, phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi ở địa phương.

Tại lễ khánh thành Thư viện Tô Hoài, ông Nguyễn Phương Vũ, đại diện gia đình nhà văn Tô Hoài bày tỏ: "Nhà văn Tô Hoài không chỉ là người đặt nền móng cho văn học thiếu nhi Việt Nam mà còn là người có mỗi quan hệ rất thân thiết với các trường học khắp cả nước, với các độc giả nhỏ tuổi. Việc xây dựng thư viện mang tên nhà văn là điều vô cùng ý nghĩa, rất đáng trân trọng trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như bây giờ. Chúng tôi sẽ hỗ trợ thư viện hết sức, và mong muốn sẽ lan toả mô hình thư viện này khắp trong cả nước".

Nhà văn Tô Hoài tên thật là Nguyễn Sen (1920 - 2014) sinh ra và lớn lên tại làng Nghè, nay thuộc phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ông là một nhà văn lớn của văn học Việt Nam hiện đại và được coi là cây đại thụ của văn học thiếu nhi. Trong sự nghiệp sáng tác đồ sộ của ông, có tới hơn 50 tác phẩm viết cho thiếu nhi như Võ sĩ bọ ngựa, Đám cưới Chuột, Con mèo lười, Con chim gáy... trong đó nổi tiếng nhất là Dế Mèn phiêu lưu ký.

Tình Lê

TWINS - Con nhà lính và những câu chuyện hài hước

TWINS - Con nhà lính và những câu chuyện hài hước

"TWINS - Con nhà lính" - Bộ truyện xoay quanh cuộc sống của cặp song sinh Vũ Anh và Vy Anh, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nhiều thế hệ là quân nhân, cùng những câu chuyện về bạn bè, trường lớp.

Ra mắt cuốn sách đặc biệt về di sản văn hóa phi vật thể Hà Nội

Ra mắt cuốn sách đặc biệt về di sản văn hóa phi vật thể Hà Nội

Cuốn sách "Di sản văn hóa phi vật thể Hà Nội trong đời sống đương đại" gồm 22 bài viết, hơn 100 ảnh minh họa giới thiệu về 24 di sản đại diện cho các lĩnh vực.

Nhà văn best-seller Nguyễn Nhật Ánh ra sách 'Cảm ơn người lớn'

Nhà văn best-seller Nguyễn Nhật Ánh ra sách 'Cảm ơn người lớn'

Nguyễn Nhật Ánh cho biết mặc dù đặc trưng của ông là chủ đề thế giới trẻ nhỏ nhưng không có nghĩa chỉ viết sách dành cho đối tượng này.