Rất nhiều tác phẩm được ấn hành từ khi thành lập đến nay đã được NXB Kim Đồng đưa vào Tủ sách giáo dục truyền thống và giới thiệu tới bạn đọc nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

{keywords}
Tủ sách giáo dục truyền thống của NXB Kim Đồng rất nhiều đầu sách. 


Bộ 3 tiểu thuyết lừng danh gắn bó với nhiều thế hệ bạn đọc của Kim Đồng như: Đội thiếu niên tình báo Bát Sắt, Đội thiếu niên du kích Thành Huế, Đội thiếu niên du kích Đình Bảng được giới thiệu cùng với những bộ sách mới xuất bản như những truyện kể các gương anh hùng liệt sĩ tuổi thiếu niên Phạm Ngọc Đa, Kim Đồng, Vừ A Dính, Dương Văn Nội, Kơ-pa Klơng…

Đề tài giáo dục truyền thống được thể hiện trau chuốt mềm mại trong các bộ sách, phù hợp với bạn đọc nhiều lứa tuổi. Với lứa tuổi thanh thiếu niên là truyện dài, trữ lượng thông tin lớn, lứa tuổi nhi đồng là truyện tranh, truyện có minh họa, thông tin cô đọng súc tích.

Gần đây nhất, với mong muốn khơi gợi niềm thích thú và sự tò mò của độc giả nhỏ tuổi đến với sách giáo dục truyền thống, câu chuyện về tấm gương anh hùng của chị Võ Thị Sáu và anh Lý Tự Trọng được tái hiện với phần lời kể được lồng ghép cùng những bức tranh tả thực.

Cuốn Võ Thị Sáu khắc họa sống động, chân thực hình ảnh nữ anh hùng trẻ tuổi Võ Thị Sáu cùng các đồng chí của chị trong nhà tù thực dân - nhỏ bé mà bất khuất can trường. Phần kể ngắn gọn súc tích mà đầy đủ, độc giả như được chứng kiến những năm tháng cuối cùng của chị Sáu từ lúc bị bắt ra Côn Đảo đến giây phút cuối cùng khi chị hiên ngang đối diện những họng súng đen ngòm mà quân thù chĩa về phía chị.

Cuốn sách Lý Tự Trọng giống như những thước phim điện ảnh với nhịp điệu nhanh gấp, đầy hồi hộp khi kể lại cuộc đời hoạt động của người đoàn viên Lý Tự Trọng. Hai cuốn sách tranh màu Võ Thị Sáu và Lý Tự Trọng một lần nữa cho thấy sức sống của đề tài giáo dục truyền thống đến thế hệ trẻ Việt Nam.

Tình Lê

'Con của người điên’ thành người truyền cảm hứng

'Con của người điên’ thành người truyền cảm hứng

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, bố nghiện rượu, mẹ bị tâm thần nhưng Đào Ngọc Cường đã vươn lên thành diễn giả truyền cảm hứng sống, ước mơ và khát vọng.