Sách “Mỗi ngày một trang - Cả nhà cùng giỏi” của thầy giáo Baek Yeob Seon dày hơn 180 trang được trình bày bằng hình thức viết nhật ký bằng tiếng Anh - một phương pháp giáo dục không còn xa lạ với nhiều quốc gia - cũng đã được phổ quát tại Việt Nam để giúp học sinh cải thiện tiếng Anh về lâu dài. Tại Hàn Quốc, nhiều học sinh đã rất thành công với phương pháp viết nhật ký bằng tiếng Anh.

Phần nửa đầu quyển sách nói về những lợi ích của việc viết nhật ký bằng tiếng Anh, như vốn từ vựng tăng nhanh, tạo động lực giúp trẻ suy nghĩ bằng tiếng Anh, dễ dàng làm quen với ngữ pháp tiếng Anh…

Song song đó, tác giả chia sẻ hàng loạt câu chuyện thực tế từ những học sinh đã ứng dụng hiệu quả phương pháp viết nhật ký bằng tiếng Anh… Đồng thời, thầy Baek Yeob Seon còn chia sẻ thêm về mốc độ tuổi mà trẻ có thể tiếp cận phương pháp thú vị này, kèm theo những chỉ dẫn chi tiết để bố mẹ biết cách hướng dẫn, tương tác vui học tiếng Anh cùng con.

{keywords}
Sách “Mỗi ngày một trang - Cả nhà cùng giỏi”.

Sách viết bằng lối văn phong nhẹ nhàng, gần gũi và đáng tin cậy, giúp phụ huynh khích lệ, tạo động lực để trẻ hứng thú tiếp cận ngoại ngữ một cách tự nhiên, thoải mái. Từ đó, trẻ tiếp thu kiến thức nhanh và sâu hơn, cảm thấy việc viết nhật ký tiếng Anh là “một trò chơi”, không phải việc học nặng tính học thuật.

Hình thức song ngữ Anh - Việt  giúp phụ huynh tương tác cùng con, hướng dẫn trẻ viết nhật ký bằng tiếng Anh với nhiều chủ đề đa dạng. Bố mẹ có thể khơi gợi sự hứng thú cho trẻ với nhiều chủ đề viết nhật ký như: Kể lại chuyện xảy ra ở trường học, viết cảm nhận về quyển sách con đã đọc, miêu tả sự vật trẻ quan sát được, làm thơ, vẽ tranh hoạt hình… Những chủ đề nhật ký song ngữ giúp các bé dễ dàng làm quen với cấu trúc, từ ngữ và cách diễn đạt ở cả hai ngôn ngữ.

Sau khi viết nhật ký xong, bố mẹ cùng con nói chuyện theo chủ đề nội dung trẻ đã viết, cung cấp kiến thức cho con. Từ đó, trẻ sẽ hứng thú với việc viết nhật ký tiếng Anh hơn. Trẻ luyện tập, trải nghiệm học cả hai ngôn ngữ giúp hình thành thói quen suy nghĩ đúng với cấu trúc Anh ngữ, có thể viết hoặc nói tiếng Anh tự nhiên như người bản xứ.

{keywords}
Tác giả Baek Yeob Seon nổi tiếng với các cuốn sách dạy học tiếng Anh.

Sách Mỗi ngày một trang - Cả nhà cùng giỏi truyền tải thông điệp hãy để trẻ học và chơi bằng tất cả sự say mê và hứng thú. Giáo dục gia đình là nền tảng cơ bản trong những giai đoạn đầu đời của trẻ, vì vậy, bố mẹ giúp trẻ tạo môi trường tận hưởng việc học tiếng Anh theo cách riêng của trẻ.

Tác giả Baek Yeob Seon là cựu giáo sư, nhà sáng lập kiêm CEO Tập đoàn KARI, đang là Hiệu trưởng trường KARI (ở New Delhi, Ấn Độ). Tác giả sách ăn khách nhất (xuất bản hơn 2,5 triệu bản tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan). Các tác phẩm nổi bật của Baek Yeob Seon có thể kể đến như: 233 mẫu câu hội thoại tiếng Anh cơ bản; Từ điển các mẫu câu tiếng Anh thông dụng trong văn bản; Các mẫu email dùng trong tiếng Anh thương mại…

H.N

Sách 'Thời kỳ hậu Corona': Cốt lõi là sự thích ứng của con người với cái mới

Sách 'Thời kỳ hậu Corona': Cốt lõi là sự thích ứng của con người với cái mới

Khi cuộc chiến Covid-19 vẫn chưa chấm chứt hẳn, Scott Galloway viết Thời kỳ hậu Corona với góc nhìn tổng quát về kinh tế - xã hội cho chúng ta biết những gì đã, đang và sắp diễn ra trên thế giới.