“Đúng rồi, chính là tiếng gọi ấy, cái tiếng gọi có nhiều âm tiết đang vang lên một sức quyến rũ và bức bách mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và cũng hơn bao giờ hết, Buck sẵn sàng tuân theo tiếng gọi. John đã chết rồi. Mối dây ràng buộc cuối cùng cũng đã đứt. Con người và những đòi hỏi của con người không còn giữ lại được nữa…”, trích Tiếng gọi nơi hoang dã.

Tiếng gọi nơi hoang dã (nguyên bản tiếng Anh: The Call of the Wild) là cuốn tiểu thuyết đã giúp Jack London có được một vị trí quan trọng trong nền văn học Mỹ hiện đại.

{keywords}
Bìa cuốn tiểu thuyết. 

Trước sự thành công của cuốn tiểu thuyết này Nhà sách Minh Thắng đã phát hành cuốn sách để bạn đọc không những được trải qua những cung bậc cảm xúc về hành trình của chú cho Buck, mà còn được suy ngẫm về một phần bản năng luôn tồn tại trong mỗi con người, nó sẽ chỉ trỗi dậy khi mình không thể làm chủ được, khi chúng ta phải trải qua những đau thương đến mức gục gã.

Tiếng gọi nơi hoang dã kể về Buck, một chú chó đã được thuần hóa, cưng chiều. Nhưng một loạt các sự kiện xảy ra khi Buck bị bắt khỏi trang trại để trở thành chó kéo xe ở khu vực Alaska lạnh giá, trong giai đoạn mọi người đổ xô đi tìm vàng thế kỷ XIX, thiên nhiên nguyên thủy đã đánh thức bản năng của Buck. Buck trở lại cuộc sống hoang dã. Buck trở về rừng, và sống chung với lũ sói.

{keywords}
Cảnh trong phim 'Tiếng gọi nơi hoang dã'. 

Nhân vật chú chó Buck của Jack không được ngụ ngôn hóa hay con người hóa, nó hiện lên với đúng bản chất và những thuộc tính của riêng loài sói. Với vốn kiến thức sâu rộng về tự nhiên, sinh học và phân tâm học cùng đôi mắt quan sát tài tình, nhà văn người Mỹ đã đưa đến cho người đọc những triết lý nhân sinh sâu sắc và độc đáo trước những hiện thực khốc liệt của đời sống hoang dã.

Có khi nào bạn đang chơi vơi lạc lõng giữa những sự lựa chọn trong cuộc sống, có khi nào bạn đang không biết mình là ai, rồi sẽ đi tới đâu, rằng mình tồn tại có ý nghĩa gì? Tiếng gọi nơi hoang dã sẽ có thể giúp bạn phần nào gỡ rối những thắc mắc ấy. Hành trình đi tìm bản ngã của chính mình luôn song hành cùng những thử thách. Nhưng ai trong chúng ta cũng đều giữ trong mình cái gọi là nguồn cội đấy, cái mà ta không biết rằng mình mạnh mẽ đến chừng nào…

Trailer phim 'Tiếng gọi nơi hoang dã' ra rạp từ 21/2 

Tình Lê

Hollywood bỏ 109 triệu đô đưa 'Tiếng gọi nơi hoang dã' lên màn ảnh

Hollywood bỏ 109 triệu đô đưa 'Tiếng gọi nơi hoang dã' lên màn ảnh

 Hãng Twentieth Century đã quyết định mời ngôi sao tên tuổi Harrison Ford vào vai John Thornton trong phiên bản điện ảnh 2020 với chi phí sản xuất lên tới 109 triệu USD.